กิสเลน แมกซ์เวลล์ ไฮโซอังกฤษถูกตัดสินมีความผิดฐานก่ออาชญากรรมทางเพศ

กิสเลน แมกซ์เวลล์ ไฮโซอังกฤษถูกตัดสินมีความผิดฐานก่ออาชญากรรมทางเพศ

นางกิสเลน แมกซ์เวลล์ สาวสังคมชื่อดังของอังกฤษถูกคณะลูกขุนของศาลเมืองแมนฮัตตันในสหรัฐระบุว่า มีความผิดโทษฐานก่ออาชญากรรมทางเพศ เนื่องจากนางแมกซ์เวลล์ได้จัดหาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีให้กับนายเจฟฟรีย์ เอปสไตน์ อดีตนักการเงินระดับมหาเศรษฐีชาวสหรัฐ

คณะลูกขุนได้ตั้งข้อหานางแมกซ์เวลล์ วัย 60 ปี ว่ามีความผิดฐานจัดหาและล่อลวงเด็กวัยรุ่นจำนวน 4 คนในระหว่างปี 2537-2547 ให้กับนายเอปสไตน์ซึ่งเป็นอดีตคนรักของเธอ โดยหลังจากการพิจารณาคดีเสร็จสิ้นแล้ว นางแม็กซ์เวลล์ได้ถอดหน้ากากอนามัยออกและดื่มน้ำจนหมดแก้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เอลิสัน โม ผู้ช่วยอัยการของสหรัฐกล่าวว่า "นางแมกซ์เวลล์เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับนายเอปสไตน์ เธอเลือกที่จะทำความผิดเอง เธอและนายเอปสไตน์ร่วมมือกันกระทำความผิดในคดีอาญา เธอมีวุฒิภาวะมากพอที่จะรู้ว่าเธอกำลังทำอะไรลงไป"

สำหรับนายเอปสไตน์ ได้กระทำการอัตวินิบาตกรรมด้วยการแขวนคอตนเองในเรือนจำแมนฮัตตันเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2562 เพื่อหนีคดีที่เขาตกเป็นจำเลยในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี และข้อหาค้ามนุษย์

ข่าวอื้อฉาวของนายเอปสไตน์ได้กลายเป็นที่สนใจ นับตั้งแต่สื่อตีข่าวเมื่อเดือนส.ค. 2562 ว่า เจ้าชายแอนดรูว์ โอรสองค์ที่สองของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีทางเพศที่นายเอปสไตน์ถูกกล่าวหา

ต่อมาในเดือนพ.ค. 2564 สื่อรายงานว่า นางเมลินดา เกตส์ได้ประกาศหย่าร้างอย่างเป็นทางการกับนายบิล เกตส์ โดยสาเหุตส่วนหนึ่งมาจากข้อกังวลที่ว่า สามีของเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับนายเอปสไตน์