กู้คืนประชาธิปไตย! “เพื่อไทย” ส่ง “สุรชาติ” ชิง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.หลักสี่

กู้คืนประชาธิปไตย! “เพื่อไทย” ส่ง “สุรชาติ” ชิง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.หลักสี่

“พรรคเพื่อไทย” มติเอกฉันท์เคาะชื่อ “สุรชาติ เทียนทอง” ลงสู้ศึก “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร เชื่อประชาชนให้การสนับสนุน กู้คืนศักดิ์ศรีของผู้รักประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2564 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค กรณีการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร แทนตำแหน่งที่ว่างลง

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า นับตั้งแต่ทราบคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้สมาชิกภาพของนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หมดไป และให้มีการเลือกตั้งซ่อมภายใน 45 วันนั้น เราเห็นความสำคัญกับการดำเนินการตามกฎหมายโดยเฉพาะกฎหมายพรรคการเมือง และข้อบังคับพรรคเพื่อไทย จึงดำเนินการตามกระบวนการ โดยวันนี้คณะกรรมการบริหารได้มีมติเสียงเป็นเอกฉันท์ให้ส่งนายสุรชาติ เทียนทอง เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตดังกล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า คณะกรรมการบริหารยังได้มีมติเป็นเอกฉันท์แต่งตั้ง นายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขตดังกล่าวด้วย โดยเรามีความมุ่งหวัง และมีความมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนเขต 9 กทม.จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย จะได้รับการยอมรับจนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ด้วยเหตุผลว่าผู้สมัครของเราเป็นอดีต ส.ส.ในเขตเลือกตั้งนี้มา ได้ลงไปรับฟังและร่วมแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ไม่เคยหยุด ตลอดระยะเวลายาวนานกว่า 17 ปี แม้จะได้เป็นหรือไม่ได้เป็นผู้แทนก็ตาม รวมถึงพรรคเพื่อไทย และนายสุรชาติมีอุดมการณ์ประชาธิปไตยอย่างเข้มข้น เราโหยหา และแสวงหาประชาธิปไตยมาโดยตลอดผ่านการต่อสู้ และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ถูกกระทำจากการเรียกร้อง และต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยที่โดยหาประชาธิปไตยอย่างแท้จริง กับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าเป็นประชาธิปไตย แต่เป็นประชาธิปไตยที่แฝงเร้นด้วยอำนาจ จากอำนาจของคนกลุ่มเดียว หรือที่เรียกว่า อำนาจเผด็จการ

“การเลือกตั้งครั้งนี้จึงสะท้อนว่า หากพี่น้องประชาชนต้องการความเป็นประชาธิปไตย นายสุรชาติเป็นนักประชาธิปไตยที่พร้อมจะเป็นตัวแทนให้พี่น้องประชาชน ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นในเจตจำนงที่จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ที่ผ่านมาระบบราชการ และหน่วยงานของรัฐไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ เรามีเจตจำนงมุ่งมั่นว่าเราจะทำอย่างไรที่จะเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้เต็มที่ ที่สุดผ่านสภาผู้แทนราษฎร และการเลือกตั้งครั้งนี้คือศักดิ์ศรีของคนที่รักประชาธิปไตย ศักดิ์ศรีของชาวหลักสี่-จตุจักร ในการเลือกผู้แทนของเขา ที่ผ่านมามีหลายเรื่องที่ทำให้ชาวหลักสี่อับอาย และถูกด้อยค่าจากการทำหน้าที่ของผู้แทนของเขา” นพ.ชลน่าน กล่าว

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์