"พงศ์เทพ" ลาออก "พรรคเพื่อไทย" แล้ว ปัดซบพรรคไทยสร้างไทย

"พงศ์เทพ" ลาออก "พรรคเพื่อไทย" แล้ว ปัดซบพรรคไทยสร้างไทย

"พงศ์เทพ" เผย ตัดสินใจไขก๊อก พท. ตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. ชี้ ต้องการวางมือทางการเมืองเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ทำงาน พร้อมอยู่เบื้องหลังให้คำปรึกษาเต็มที่  ปัด ย้ายซบ "หญิงหน่อย" เข้าไทยสร้างไทย

         นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์เนชั่นทีวี  ยืนยันว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย  เมื่อต้นเดือนธันวาาคมที่ผ่านมา โดยเรื่องลาออกนั้นตนคิดมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา แต่ยังมีเรื่องต่างๆ ทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทำให้ยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจน กระทั่งที่มีการประชุมใหญ่ของพรรค ผู้ใหญ่ภายในพรรคได้มาสอบถามว่า จะลาออกในช่วงไหน จึงตัดสินใจว่าจะยื่นหนังสือลาออกก่อนวันประชุม แต่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์  ส.ส.เชียงใหม่ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง  ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขอให้ทบทวนการ และขอให้ไปยื่นหนังสือลาออกภายหลังการประชุมใหญ่พรรคได้หรือไม่ ซึ่งตนก็ไม่มีปัญหาถ้าเขาต้องการแบบนั้น ดังนั้นจึงได้มีโอกาสยื่นหนังสือลาออกเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา 

           นายพงศ์เทพ ยังกล่าวถึงเหตุผลของการลาออกว่า ต้องการวางมือทางการเมือง ประกอบกับที่มีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานทางการเมืองเป็นจำนวนมาก และมีคนที่สนใจทางการเมืองออกมาเคลื่อนไหวกันมากมาย จึงคิดว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีว่า คนรุ่นอย่างตนก็ควรที่จะถอยออกมาให้คนรุ่นใหม่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ หากเขาอยากจะต้องการคำปรึกษาหรือช่วยเหลือก็ยินดีไม่มีปัญหาอะไร 


            "ผมออกมาจากเป็นสมาชิกพรรค ถ้าพูดถึงในแง่ของคนที่เข้ามาการเมืองไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนหรือว่าภาคประชาชน เราก็ยินดีอยู่แล้วที่จะมีส่วนสนับสนุน อย่างกรณีที่หลายองค์กรขอให้ผมช่วยให้ความเห็นผมก็ยินดี ในส่วนของพรรคเองผมได้บอกกับเลขาพรรคไปแล้วว่า ผมยินดีช่วยพรรคเหมือนเดิม ถ้าจะใช้ผมเรื่องอะไรก็บอกได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แม้ว่าจะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว" นายพงศ์เทพ กล่าว

            เมื่อถามว่า มีแนวโน้มว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ อย่างเช่น พรรคไทยสร้างไทย ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดว่าจะต้องลาออกแล้วจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่น ไม่ใช่ว่าคิดว่าไปตกลงกับพรรคการเมืองอื่นแล้วลาออก ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรอันนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ว่าตอนนี้ไม่ได้คิดไปทำงานการเมืองที่ไหน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ตนไม่ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพอะไร แต่เนื่องจากมีอายุมากแล้ว ร่างกายอาจจะไม่แข็งแรงเหมือนเดิมสมัยที่เคยหาเสียงในอดีต.