"ดร.เอ้" ลาออกอธิการบดีสจล. จับตาปชป.เปิดตัวชิงผู้ว่ากทม.13ธ.ค.

"ดร.เอ้" ลาออกอธิการบดีสจล.  จับตาปชป.เปิดตัวชิงผู้ว่ากทม.13ธ.ค.

"ดร.เอ้" สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จับตาปชป.เปิดตัวชิงผู้ว่ากทม.13ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊คKMITL สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โพสต์ข้อความว่า เช้าวันนี้เวลา 10.00 น. ในการประชุมสภาสถาบันฯ วาระพิเศษ ได้มีมติอนุมัติให้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่ง อธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564

สจล. ขอขอบพระคุณ พี่เอ้ ที่ตั้งใจทำงาน อุทิศตน ด้วยความมุมานะพยายาม ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเปลี่ยนแปลงสถาบัน จนสถาบันก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับโลก

ทั้งนี้ในส่วนของศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์  ถือเป็นหนึ่งในรายชื่อบุคคลที่จะลงสมัครผู้ว่ากทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคจะมีการเปิดตัวในวันที่13ธ.ค.นี้

\"ดร.เอ้\" ลาออกอธิการบดีสจล.  จับตาปชป.เปิดตัวชิงผู้ว่ากทม.13ธ.ค.

ขณะที่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า 

ชัดเจนมาก !!!! “พี่เอ้” เตรียมลงหาเสียงผู้ว่า กทม.

วันนี้ 9/12/64 เวลา 10.00 น. ในการประชุมสภาสถาบันฯ วาระพิเศษ ได้มีมติอนุมัติให้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่ง อธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564 นี้เป็นต้นไป อะไรมันช่างเหมาะเจาะ สอดคล้อง กับการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์พอดี ที่มีวาระการอนุมัติตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564 นี้เช่นเดียวกัน

ในฐานะที่เป็นอดีตส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์คนหนึ่ง ที่สนใจและลุ้นให้พี่เอ้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ความหวังและความตั้งใจของผม ก็เป็นจริงตามที่คาดหวังไว้ ผมดีใจที่พรรคประชาธิปัตย์ มีบุคคลภายนอกพรรค ที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นที่ยอมรับของประชาชน ทั้งคนรุ่นใหม่ คนรุ่นกลาง และรุ่นอาวุโส เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรคในครั้งนี้

ผมขอขอบคุณในความตั้งใจ และความมุ่งมั่นของพี่เอ้ ในการอาสาตัวรับใช้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร เหมือนกับที่ สจล.ขอบพระคุณ พี่เอ้ ที่ตั้งใจทำงาน อุทิศตน ด้วยความมุมานะพยายาม ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเปลี่ยนแปลงสถาบัน จนสถาบันก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับโลก ผมหวังว่ากรุงเทพฯภายใต้การบริหารงานของพี่เอ้ จะเป็นมหานครระดับโลกได้เช่นกัน

\"ดร.เอ้\" ลาออกอธิการบดีสจล.  จับตาปชป.เปิดตัวชิงผู้ว่ากทม.13ธ.ค.