เสรีรวมไทยสวน"ธนกร"ไร้ข้อมูลโต้ปมริบอำนาจนายกฯนั่งปธ.กตร.

เสรีรวมไทยสวน"ธนกร"ไร้ข้อมูลโต้ปมริบอำนาจนายกฯนั่งปธ.กตร.

เสรีรวมไทยสวน"ธนกร"ไร้ข้อมูลโต้ปมริบอำนาจนายกฯนั่งปธ.กตร. สวนให้ถามข้อมูลจากนายกฯ ชี้องค์กรตำรวจต้องให้คนรู้จริงแก้ไขปัญหา

น.ส.เกศศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ โฆษกเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. …. มีที่มีมติแก้ไขเนื้อหาโครงสร้างนั้น ชัดเจนว่าไม่เกิดเป็นประโยชน์ใดๆที่นายกรัฐมนตรีจะมานั่งเป็นประธานในเกือบทุกคณะ-ทุกโครงการ นายกรัฐมนตรีควรอุทิศเวลาไปแก้ปัญหาสำคัญเร่งด่วนให้กับประชาชนที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันให้ดีก่อนดีกว่า เรื่ององค์กรตำรวจควรปล่อยให้ผู้มีความรู้ ความเข้าใจเข้ามาทำหน้าที่จะได้เกิดการปฏิรูปองค์กรตำรวจอย่างจริงจัง 

“ถ้านายกฯยังเป็นไก่ได้พลอยอยู่อย่างนี้ ไม่ยอมคายอำนาจ ต่อไปในการลงพื้นที่หากนายกฯไปย้อนถามประชาชนว่าที่ผ่านมานายกฯทำอะไรสำเร็จแค่ไหน ก็จะได้คำตอบแบบเมื่อวันที่เดินทางไปจ.อุดรธานีว่าไม่ไหวก็ให้เกษียณ ให้คนอื่นมาทำแทนอีกแน่นอน"
 

โฆษกเสรีรวมไทย กล่าวว่า ส่วนหลักฐานที่นายธนกร  วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบโต้หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยที่ระบุว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. …. มีมติให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) แต่กลับมีใบสั่งว่า ประธาน ก.ตร.ต้องเป็นนายกรัฐมนตรีเหมือนเดิม และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ยังต้องมีอยู่ โดยให้นายกฯ เป็นประธานนั้น หากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีหลักฐานหรือข้อมูลที่ชัดเจนก็ต้องนำมาแสดงด้วย และอย่ากล่าวอ้างลอยๆนั้น ตนมองว่า หากนายธนกรอยากได้ข้อมูล แนะนำให้ลองไปขอจากหัวหน้าของนายธนกรดู เผื่อจะมีอยู่ก่อนแล้ว
 

โดยในประเด็นคณะกมธ.วิสามัญฯชุดนี้ที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์พร้อมให้คำเสนอแนะ ในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่านย่อมรับทราบปัญหาและรู้วิธีแก้ไขได้อย่างตรงจุด ไม่เป็นการไม่ให้เกียรติเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตรงไหน นายธนกร ต้องอ่านข่าวให้จบทุกบรรทัดก่อนแล้วค่อยออกมาแสดงความคิดเห็นไม่ใช่อ่านแค่พาดหัวข่าวแล้วก็รีบออกมาพูดผ่านสื่อ เดี๋ยวจะกลายเป็นการใส่ความต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันอีก 

“ที่จริงแล้วคนปกติทั่วไปในเมื่อไม่รู้ ก็ต้องถามผู้รู้ ขอความช่วยเหลือเพื่อมาแก้ไขปัญหาจากกันได้ ไม่ใช่ไม่มีความรู้เลย จัดการปัญหาอะไรไม่ได้เลย แต่ก็ยังดื้อดึงอยู่ในตำแหน่งมา 6-7 ปี ทำประเทศชาติเสียหายไปแล้วไม่รู้เท่าไหร่ อย่างนี้เขาเรียกสมองไม่พัฒนา ไร้ภูมิปัญญา ไร้ความสามารถ เป็นเทวดาไม่ได้แน่ๆ"โฆษกเสรีรวมไทย กล่าว