"นายกฯ" เผยไทยโชคดี ยังไม่พบ "โอมิครอน" สั่ง "ศบค."ดูแนวทางจัดงานเคาท์ดาวน์

"นายกฯ" เผยไทยโชคดี ยังไม่พบ "โอมิครอน" สั่ง "ศบค."ดูแนวทางจัดงานเคาท์ดาวน์

"นายกฯ" สั่ง "ศบค." คุย ผู้ประกอบการ ถึงแนวทาง จัดงาน "เคาท์ดาวน์ปีใหม่" เผย ไทยยังโชคดีไม่พบ "โอมิครอน" ชี้ สถานการณ์หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ดีขึ้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. ถึงการจัดงานเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลเคาท์ดาวน์ปีใหม่ท่ามการระบาดและเฝ้าระวังเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน ว่า ได้สั่งการให้ ศบค. เร่งพิจารณา โดยให้ผู้ประกอบการที่มีความประสงค์มาหารือกันภายในสัปดาห์แรกของเดือนธ.ค. เพื่อให้มีเวลาเตรียมการ หลักๆ คงเป็นเรื่องของการจัดงานกลางแจ้ง เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังในเรื่องของการระบาดอีกระลอก

นายกฯ กล่าวว่า ยังโชคดีที่ประเทศไทย ยังไม่มีการตรวจพบเชื้อโอมิครอนในขณะนี้ แต่ก็มีคนที่เคยเดินทางล่วงหน้าไปก่อนแล้ว ตอนนี้ก็ให้ติดตามมาทั้งหมด อยู่ที่ไหน อย่างไร เข้ามาแล้วและยังไม่ได้ออกไป ต้องตามตัวมาให้ครบ ให้ในพื้นที่ช่วยตรวจสอบว่ามีการติดเชื้อหรือไม่อย่างไร เพื่อเข้าสู่มาตรการของ ศบค.และสาธารณสุข แต่คิดว่าเจ้าตัวเองก็ต้องระมัดระวังตัวอยู่แล้ว และขณะนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะวันนี้สถิติการติดเชื้อ การรักษาหาย การเสียชีวิตลดลงมาตามลำดับ 

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวอีกว่า หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าสถานการณ์ค่อนข้างจะดีขึ้น กิจการหลายๆ อย่าง ก็ทยอยเปิดได้ เรื่องนี้ทาง ศบค.จะเร่งรัดพิจารณาภายในสัปดาห์หน้า เพื่อจะได้มีเวลาเตรียมการ

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์