"ส.ส.ชายแดนใต้" จี้ "นายกฯ" เปิดด่าน ไทย- มาเลเซีย แก้ปัญหาเศรษฐกิจ-โควิด

"ส.ส.ชายแดนใต้"  จี้ "นายกฯ" เปิดด่าน ไทย- มาเลเซีย แก้ปัญหาเศรษฐกิจ-โควิด

ส.ส.ชายแดนใต้ แถลงเรียกร้องให้ "นายกฯ" สั่งเปิดด่านไทย-มาเลเซีย หลังประสาน "กระทรวงการต่างประเทศ" แล้วไม่คืบหน้า ชี้ปิดด่าน กระทบประชาชน - เศรษฐกิจ- ลักลอบเข้าเมือง โควิดระบาด

พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นำ ส.ส.พื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แถลงเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พิจารณาเปิดด่านจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่าง ไทย - มาเลเซีย  หลังปิดด่านจังหวัดชายแดนใต้ นาน 2 ปี ส่งผลกระทบกับประชาชนที่เดินทางเข้า - ออก จากชายแดนประเทศมาเลเซีย  รวมถึงเพิ่มปัญหาการเข้าเมืองผิดกฎหมายมีความรุนแรงขึ้น และเป็นการเปิดช่องให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด - 19

 

โดย พล.ต.ต.สุรินทร์ กล่าวว่า หากรัฐบาลเปิดด่านชายแดน จะช่วยบรรเทาปัญหาการลักลอบเข้าเมืองได้ และยังเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนด้านเศรษฐกิจ เพราะการเปิดด่านจะช่วยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย  
 

 

         

“ตั้งแต่ปิดด่านทรัพย์สินของคนไทยสูญเสียจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจหรือรถยนต์ของมีค่า เพราะการเดินทางข้ามกลับมาประเทศช่วงปิดด่าน เหมือนหนีตายเข้ามา พวกเรา ส.ส.พื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ได้ประสานกระทรวงการต่างประเทศ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนอง” พล.ต.ต.สุรินทร์ กล่าว.

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์