“จุรินทร์” เห็นด้วยตาม “นิพนธ์” ปม “นิพิฏฐ์” ยัน ปชป.ให้โอกาส-ที่ยืนกับทุกคน

“จุรินทร์” เห็นด้วยตาม “นิพนธ์” ปม “นิพิฏฐ์” ยัน ปชป.ให้โอกาส-ที่ยืนกับทุกคน

“จุรินทร์” ยืนความเห็นปม “นิพิฏฐ์” ตาม “นิพนธ์” ลั่น “ปชป.” มีกฎเกณฑ์กติกา-ความเป็นธรรมในตัวเอง เผยเจ้าตัวยังไม่ได้ลาออก ย้ำให้โอกาส-ที่ยืนกับทุกคน

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง ปชป.เตรียมลาออกจากพรรคว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พูดชัดเจนแล้ว ตนไม่มีความเห็นเพิ่มเติม และนายนิพิฏฐ์ยังไม่ได้ลาออก เพราะฉะนั้นยังไม่ขอให้ความเห็นอะไรทั้งสิ้น ถือว่านายนิพนธ์ได้ชี้แจงไปแล้วเรื่องที่ยืน ว่าพรรคได้ให้ที่ยืนไปในที่ใดแล้วบ้าง 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่มีอดีต ส.ส. อยู่ ๆ ลาออกไป เป็นการสะท้อนภาพอะไรหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องมองทั้ง 2 ด้าน จะดูเฉพาะพรรคอย่างเดียวไม่ได้ ก็ต้องดูตัวบุคคลด้วยว่าแต่ละท่านมีเหตุผลอะไรก็ต้องให้ท่านเป็นผู้ตอบ พรรคไปตอบแทนไม่ได้ 

“แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ผมเรียนว่าพรรคให้โอกาสทุกคน และพร้อมที่จะให้ที่ยืนกับทุกคน ตามความเหมาะสม ตามสถานการณ์ที่เหมาะสม และตามตำแหน่งที่มี เพราะว่าบางตำแหน่งเช่น รัฐมนตรี เราก็มีแค่ 7 ตำแหน่ง เพราะฉะนั้นมันก็มีจำกัด แต่อะไรที่ให้ได้ ผมไม่ได้พูดถึงคุณนิพิฏฐ์นะครับ ขอความกรุณาขีดเส้นใต้ตรงนี้ แต่พูดในภาพรวมหลักการของพรรคในฐานะที่ผมเป็นหัวหน้าพรรค เราก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน และประเด็นใด ตำแหน่งไหนที่มีผู้ประสงค์ที่จะรับตำแหน่งเกิน ก็ใช้มติพรรคเป็นตัวตัดสิน เพราะฉะนั้นมันมีกฎเกณฑ์กติกา และความเป็นธรรมในตัวของมันครบถ้วนอยู่แล้ว และโดยหลักพรรคพร้อมให้ที่ยืนกับทุกคน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้หลังจากที่นายนิพิฏฐ์แพ้เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้มีการพูดอะไรกับพรรคหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้คุยกันเป็นระยะอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องภายในที่ขอไม่เรียนตรงนี้ จนถึงวันนี้นายนิพิฏฐ์ยังไม่ได้ลาออก ดังนั้นขอไม่ให้ความเห็นเพิ่มเติมไปจากที่นายนิพนธ์ได้พูดไป