"ประวิตร" โยนถาม "สามมิตร" ซบ "พท." ระบุ ไม่ไปก็ไม่ไป

"ประวิตร" โยนถาม "สามมิตร" ซบ "พท." ระบุ ไม่ไปก็ไม่ไป

"ประวิตร" แจง เลื่อนจัดปาร์ตี้ "พรรคร่วม" เหตุ "โควิด" รอให้หายก่อน ย้ำ หนุน "ประยุทธ์" ไม่มีงัดข้อ โยน ถาม "สามมิตร" ซบ "พท." หรือไม่ ไม่ใช่มาถามผม ปัด เกมบีบ "ธรรมนัส" เพื่อหาที่ยืนใน "พปชร."

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธ ค.นี้ ซึ่งถูกออกไป ว่า เป็นเพราะโควิด ไม่มีเรื่องอื่น เรื่องโควิดอย่างเดียว ให้โควิดหายดีก่อนแล้วค่อยเลี้ยง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าการจัดเลี้ยงเป็นการไปร่วมตัวเพื่อขอให้พรรคร่วมรัฐบาลประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องสนับสนุนอยู่แล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคร่วม ลองถามพรรคร่วมดู

       

เมื่อถามถึงกระแสข่าวกลุ่มสามมิตร เตรียมย้ายไปพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ไปถามสามมิตรดู โดยเมื่อผู้สื่อข่าวตอบ พล.อ.ประวิตร ไปว่า กลุ่มสามมิตรบอกแล้วไม่ไป พล.อ.ประวิตร จึงได้กล่าวว่า "ไม่ไปก็ไม่ไป" 

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่ออกมาเหมือนบีบ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ถ้าไม่ให้สามมิตรมีบทบาทก็จะออกจากพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรหรอก

เมื่อถามว่า ได้คุยกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ว่าทำไมถึงมีข่าวแบบนี้ออกมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องไปถามเขา ไม่ใช่มาถามผม ผมจะไปรู้ได้ยังไง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ไม่มีการงัดข้อกับพล.อ.ประยุทธ์