เปิดใจสาว "ฉีดวัคซีนเข็ม 3" แอสตร้าเซนเนก้า ผมร่วงหนัก วอนหน่วยงานเยียวยา

เปิดใจสาว "ฉีดวัคซีนเข็ม 3" แอสตร้าเซนเนก้า ผมร่วงหนัก วอนหน่วยงานเยียวยา

กรณีที่มีการแชร์ภาพหญิงสาวท่านหนึ่งพื้นที่ จ.ภูเก็ต "ฉีดวัคซีนเข็ม 3" แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ปรากฏว่า เธอมีอาการผิดปกติ "ผมร่วง" อย่างต่อเนื่อง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยียวยา

กรณีที่มีการแชร์ภาพหญิงสาวท่านหนึ่งพื้นที่ จ.ภูเก็ต "ฉีดวัคซีนเข็ม 3" แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ปรากฏว่า เธอมีอาการผิดปกติ "ผมร่วง" อย่างต่อเนื่องและปัจจุบันต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาเอง แถมส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันซึ่งเธอต้องใช้วิกผมใส่มาทำงาน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ตได้เข้ามาช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กลไกร่างกายที่ทำให้เกิด “ผมร่วงเป็นหย่อม” หลังฉีดวันซีนโควิด-19

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับหญิงสาวท่านนี้ทราบชื่อ คุณแอน (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี เป็นพนักงานขายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเธอเล่าว่า ตนได้เข้ารับการ "ฉีดวัคซีน" ซิโนแวคเข็มที่ 1 และ 2 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม และ 14 มิถุนายน 2564

 

ก่อนจะเข้ารับการ "ฉีดวัคซีนเข็ม 3" แอสตร้าเซนเนก้า เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา เป็นการฉีดเข้ากล้ามเนื้อ หลังจากฉีดเสร็จเมื่อกลับถึงบ้านมีอาการไม่สบายเป็นไข้ประมาณ 2 วัน ตัวร้อน ปวดหัว ปวดข้อ หนาว เพลียเหนื่อย หลังจากนั้นประมาณสัปดาห์กว่าๆ สังเกตพบว่า ผมเริ่มร่วง โดยเฉพาะเวลาสระผมจะร่วงเป็นกระจุกๆ แม้กระทั่งนั่งเฉยๆโดนพัดลมเป่าก็ร่วงและเมื่อเอามือเสยก็ร่วงหลุดติดมือมาด้วย

 

เปิดใจสาว \"ฉีดวัคซีนเข็ม 3\" แอสตร้าเซนเนก้า ผมร่วงหนัก วอนหน่วยงานเยียวยา

 

ต่อมาในวันที่ 10 ตุลาคม 2564 จึงได้ตัดสินใจไปพบแพทย์ที่คลินิกและเจาะเลือด เบื้องต้นแพทย์แจ้งว่ามีภาวะเลือดซีด ซึ่งจากการตรวจร่างกายที่ผ่านมาพบว่า มีอาการแบบนี้อยู่แล้ว แต่ไม่มีอาการผมร่วงและไม่มีอาการอะไรสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยแพทย์ได้ให้ยามากิน ซึ่งตนเสียค่ารักษาเองทั้งหมด

 

 

บางครั้งเงินไม่พอต้องขอเบิกเงินเดือนล่วงหน้า ทำให้ตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมากๆ ไปไหนมาไหนก็อายคน ในขณะที่งานก็ต้องทำ แต่ยังโชคดีที่ครอบครัว เพื่อนๆที่ทำงานและเจ้านายเข้าใจ โดยทุกวันนี้เมื่อไปทำงานหรือออกไปข้างนอกต้องหาวิกผมปลอมมาใส่

 

อย่างไรก็ตาม แอน ยังได้บอกด้วยว่า ตนเชื่อว่าสาเหตุที่ผมร่วงนั้นเกิดมาจากวัคซีนแน่นอน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีอาการดังกล่าวร่วงและพยายามไปรักษาทั้งพบแพทย์ที่คลินิกและโรงพยาบาลของรัฐแต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น และยังไม่มีคำยืนยันจากแพทย์ว่าจะหายหรือไม่ ต้องใช้เวลาในการรักษานานแค่ไหน

 

ซึ่งแต่ละครั้งที่ไปพบแพทย์จะต้องมีค่าใช้จ่ายครั้งละ 2,000-3,000 บาท โดยตนได้ไปยื่นเรื่องกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพื่อขอเยียวยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้หาเอกสารที่แพทย์ทำการรักษา ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีใครรับรองให้ได้หรือไม่ หรือกล้ายืนยันว่าตนได้รับผลข้างเคียงจากวัคซีนหรือไม่ แต่ส่วนตัวมั่นใจ 100% ว่าเกิดจากวัคซีน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเยียวยา โดยเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

 

เปิดใจสาว \"ฉีดวัคซีนเข็ม 3\" แอสตร้าเซนเนก้า ผมร่วงหนัก วอนหน่วยงานเยียวยา

 

เปิดใจสาว \"ฉีดวัคซีนเข็ม 3\" แอสตร้าเซนเนก้า ผมร่วงหนัก วอนหน่วยงานเยียวยา