อิเกียเปิดสาขาใหญ่สุดในโลกที่ฟิลิปปินส์

อิเกียเปิดสาขาใหญ่สุดในโลกที่ฟิลิปปินส์

“อิเกีย” บุกตลาดเอเชีย เปิดสาขาใหญ่ที่สุดในโลกที่ฟิลิปปินส์ บนพื้นที่กว่า 67,000 ตร.ม. โดยปัจจุบัน อิเกียทำยอดขายจากช่องทางออนไลน์คิดเป็นสัดส่วน 26% ของยอดขายรวมทั้งหมดทั่วโลก

 อิเกีย ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านรายใหญ่จากประเทศสวีเดน เปิดสาขาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันพฤหัสบดี (25 พ.ย.) โดยอิเกียแห่งนี้มีพื้นที่โดยรวม 730,000 ตารางฟุต หรือประมาณ 67,819.2192 ตารางเมตร ถือว่าใหญ่ที่สุดในโลก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ภูมิภาคเอเชียเป็นตลาดที่มีความสำคัญสำหรับอิเกีย และปัจจุบัน อิเกียให้ความสำคัญกับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น สอดคล้องกับสถานการณ์ในขณะนี้ที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้การเดินทาง-การขนส่งถูกจำกัด ผู้คนออกจากบ้านน้อยลง และหันมาสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากยิ่งขึ้น

ทำให้ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซขยายตัวมากอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน และปัจจุบัน อิเกียเองทำยอดขายจากช่องทางออนไลน์คิดเป็นสัดส่วน 26% ของยอดขายรวมทั้งหมดทั่วโลก

อิเกียมีสาขากว่า 460 แห่งใน 60 ประเทศ และบริษัทมีแผนเปิดสาขาเพิ่มอีกเกือบ 60 แห่งในปีการเงินปัจจุบัน นอกจากสาขาในกรุงมะนิลาแล้ว อิเกียเพิ่งเปิดสาขาใหม่อีกแห่งเป็นสาขาที่สองในประเทศอินเดีย จากนั้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2565 บริษัทจะรุกเปิดสาขาแรกในทวีปอเมริกาใต้ ที่เมืองซานติเอโก ประเทศชิลี     

อย่างไรก็ตาม การเปิดสาขาใหญ่ที่สุดในโลกในช่วงเวลานี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก ซึ่งอิเกียยอมรับว่า ปี 2565 จะมีความยากลำบากมากขึ้น เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19จะส่งผลกระทบต่อการขนส่งและต้นทุนวัสดุจะแพงขึ้น