‘เงินบาท’ วันนี้อ่อนค่าสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 33.13 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ วันนี้อ่อนค่าสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 33.13 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 2 สัปดาห์ 33.13 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 33.08 บาทต่อดอลลาร์ จากแรงขายหุ้นของนักลงทุนต่างชาติ และราคาทองคำในตลาดโลกร่วงหนัก

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ ( 23 พ.ย.)  เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 33.13 บาทต่อดอลลาร์ (อ่อนค่าสุดนับตั้งแต่ 9 พ.ย.) ก่อนจะกลับมาปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 33.08 บาทต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับปิดตลาดวันทำการก่อนหน้าที่ 32.88 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทอ่อนค่าลงสอดคล้องกับสถานะขายสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ และการร่วงลงอย่างหนักของราคาทองคำในตลาดโลก

ขณะที่เงินดอลลาร์มีแรงหนุนจากกระแสการคาดการณ์เกี่ยวกับความเป็นไปที่จะมีการเร่งปรับลดวงเงินซื้อสินทรัพย์ของมาตรการ QE และอาจจะตามมาด้วยการคุมเข้ม นโยบายการเงินด้วยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า หลังจากที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เสนอชื่อนายเจอโรม พาวเวล เป็นประธานเฟดต่อเนื่องเป็นสมัยที่สอง

 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันพรุ่งนี้(24 พ.ย.)  คาดไว้ที่ 32.90-33.20 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามจะอยู่ที่ ทิศทางเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ สถานการณ์โควิด-19 และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ประกอบด้วยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดขายบ้านใหม่ อัตราเงินเฟ้อวัดจากดัชนีราคา PCE/Core PCE Price Index เดือนต.ค.ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3/64 (ครั้งที่ 2) จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และรายงานการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 2-3 พ.ย.64

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์