“ดิสนีย์เวิลด์” ระงับสั่งบังคับฉีดวัคซีนโควิดพนักงานชั่วคราว

“ดิสนีย์เวิลด์” ระงับสั่งบังคับฉีดวัคซีนโควิดพนักงานชั่วคราว

ดีสนีย์เวิลด์ในรัฐฟลอริดา สหรัฐ ยอมระงับการบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐสั่งพักเรื่องนี้่ไว้ชั่วคราว

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น ท่ามกลางฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้สั่งให้ธุรกิจที่มีพนักงานอย่างน้อย 100 คนต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือเข้ารับการตรวจเชื้อทุกสัปดาห์ และต้องสวมหน้ากากอนามัยในที่ทำงาน 

โฆษกดิสนีย์เวิลด์ กล่าวว่า เราเชื่อว่าแนวทางฉีดวัคซีนบังคับเป็นแนวทางที่ถูกต้อง เนื่องจากเรายังคงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยสมาชิกนักแสดงและผู้เข้าชมดิสนีย์เวิลด์ ณ จุดนี้ สมาชิกนักแสดงของดิสนีย์ในฟลอริดามากกว่า 90% ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

ผู้บริหารของวอลล์ดิสนีย์ โค และพาร์เซลเซอร์วิส อิงค์ รวมถึงบริษัทด้านความบังเทิงอื่นๆ ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อหารือถึงแผนความต้องการฉีดวัคซีนโควิดของประธานาธิบดีไบเดน ท่ามกลางความกังวลว่าอาจทำให้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และซัพพลายเชนลดลงขึ้นอีก 

นอกจากนี้ คำสั่งวัคซีนยังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในสหรัฐ โดยที่ผู้สนับสนุนการฉีดวัคซีนโควิด กล่าวว่าพวกเขากำลังช่วยยุติการระบาดใหญ่มีมานานเกือบสองปี ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามโต้แย้งว่า พวกเขาละเมิดรัฐธรรมนูญสหรัฐ และควบคุมเสรีภาพส่วนบุคคล

อย่างไรก็ตาม ดิสนีย์เวิลด์ได้ให้พนักงานประจำฉีดวัคซีนโควิด-19 นับตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.เป็นต้นมา เนื่องจากโควิดสายพันธุ์เดลตาได้ปลุกยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่มสูงขึ้น