"นายกฯ"เผย"นักธุรกิจสหรัฐฯ"ชื่นชมการทำงานของรัฐบาล ไม่ห่วงการเมืองไทย

"นายกฯ"เผย"นักธุรกิจสหรัฐฯ"ชื่นชมการทำงานของรัฐบาล ไม่ห่วงการเมืองไทย

"นายกฯ" ถก นักธุรกิจสหรัฐฯ พร้อมร่วมมือเดินหน้าศก. หวัง ลงทุนในไทยเพิ่ม เผย ทุกคนชื่นชมวิสัยทัศน์รัฐบาล ในการเดินหน้าประเทศ ต่างชาติ ไม่ห่วง สถานการณ์การเมือง ลั่น วันนี้เอาประเทศให้รอดก่อน เรื่องอื่นพอเถอะ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังหารือร่วมคณะนักธุรกิจจากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (American Chamber of Commerce in Thailand: AMCHAM) ผ่านระบบการประชุมทางไกล ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เข้าร่วมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยตามมาตรการ และนโยบายรัฐบาลได้กำหนดออกมาแล้ว มีความคืบหน้าในหลายประการ และการประชุมร่วมกับคณะนักธุรกิจจากหอการค้าอเมริกันฯ เป็นผู้ประกอบการหลายร้อยบริษัทของสหรัฐฯ ได้พูดคุยถึงความร่วมมือ ทางคณะฯ พร้อมสนับสนุนประเทศไทยในการดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนได้ระบุถึงวิสัยทัศน์ของรัฐบาล รวมทั้งแนวทางของคณะทำงานในทุกมิติ เขามีความพึงพอใจและรับว่าจะร่วมมือกับไทยในสิ่งที่ไทยจะเจริญเติบโตและก้าวหน้าไปด้วยกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทั้งเรื่องการประกอบการของธุรกิจข้ามชาติที่มีขนาดใหญ่เชื่อมโยงมายังธุรกิจขนาดเล็ก วันนี้ก็มีสมาชิกของคณะฯ หลายบริษัทด้วยกันที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย และก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศไทยมาโดยตลอด

"หวังว่าจะมีการลงทุนเพิ่มมากขึ้นในปีหน้าและระยะต่อไปตามนโยบายของรัฐบาล คือการประกอบการและดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในเรื่องของภาวะโลก เศรษฐกิจใหม่ของเรา การลงทุนใหม่ๆ ตอบวาระของโลก รวมทั้งโลกร้อน เศรษฐกิจสีเขียว BCG" นายกฯ กล่าว

"นายกฯ"เผย"นักธุรกิจสหรัฐฯ"ชื่นชมการทำงานของรัฐบาล ไม่ห่วงการเมืองไทย

นอกจากนั้น นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนได้กล่าวไปกับผู้เข้าร่วมประชุม ทุกคนยอมรับและชื่นชมในแนวทางและวิสัยทัศน์ของพวกเรา ของประเทศไทยในการเดินหน้าประเทศ ขอฝากไปถึงประชาชนทุกคน ภาคเศรษฐกิจของไทยทุกคนขอให้ติดตามในการทำงานร่วมกันกับประเทศอื่นๆ ด้วย วันนี้เป็นกลุ่มของประเทศสหรัฐอเมริกา มีธุรกิจขนาดใหญ่ มีการลงทุนในประเทศไทยแล้วประมาณ 50,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งก็รับว่าจะขยายการลงทุนในไทย ตนได้เน้นในเรื่องของพลังงาน ดิจิทัล เทคโนโลยี เรื่องการลงทุน การวิจัยและพัฒนา เรื่องสุขภาพการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการวิจัยพัฒนาโดยการใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพของประเทศไทย ปัจจุบันได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องทั้งในพื้นที่อีอีซีและพื้นที่อื่นๆ มีนโยบายที่ได้กำหนดลงไปแล้ว 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทางคณะฯ ไม่มีการสอบถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทย เขาไม่ห่วง เขาชื่นชมด้วยซ้ำไป เขาไม่พูดถึงเลย เขาชื่นชมการทำงานของรัฐบาลในการกำหนดนโยบายของนายกฯ 

"ผมว่าวันนี้เอาประเทศไทยให้รอดก่อน เอาเศรษฐกิจให้รอด เอาโควิดให้รอดก่อนเถอะ เพราะเรื่องอื่นๆพอได้แล้ว เรื่องการเมืองไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอเถอะ ขอกัน” นายกฯ กล่าว