ปักกิ่งยกระดับคุมเข้มเดินทางเข้าพื้นที่ต้องแสดงผลตรวจโควิด-19เป็นลบ

ปักกิ่งยกระดับคุมเข้มเดินทางเข้าพื้นที่ต้องแสดงผลตรวจโควิด-19เป็นลบ

ปักกิ่งยกระดับคุมเข้มเดินทางเข้าพื้นที่ต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ โดยจะเริ่มใช้ในวันที่ 17 พ.ย. นี้ และจะปรับเปลี่ยนให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในเชิงรุก

รัฐบาลกรุงปักกิ่งเผยวานนี้ (13 พ.ย.) ว่า ประชาชนที่เดินทางเข้ามายังกรุงปักกิ่งจะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ที่เข้มงวดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. เป็นต้นไป

รัฐบาลแถลงว่า ผู้ที่เดินทางมายังกรุงปักกิ่งจะต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่เป็นลบด้วยวิธีการทดสอบกรดนิวคลีอิกภายใน 48 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาถึง และต้องแสดงรหัสสุขภาพเป็นสีเขียว (green health code) โดยผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ซึ่งพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 14วันที่ผ่านมา จะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคที่เข้มงวดเมื่อเดินทางเข้ามายังกรุงปักกิ่ง

นอกจากนี้ การจัดประชุมระดับประเทศ การฝึกอบรม และกิจกรรมอื่น ๆ ในกรุงปักกิ่งจะมีการควบคุมอย่างเคร่งครัด รวมถึงจะนำการบริหารจัดการแบบระบบปิดมาใช้ในช่วงเวลาที่จัดกิจกรรมดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มาตรการข้างต้นจะเริ่มใช้ในวันที่ 17 พ.ย. นี้ และจะปรับเปลี่ยนให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในเชิงรุก

ด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) เผยว่า จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเพิ่มอีก 57 รายเมื่อวันศุกร์ (12 พ.ย.) ที่ผ่านมา