"ประวิตร"เมินโพล"พิธา"มาแรง"นายกฯ" ยันไร้เกมล้มกระดาน"ประยุทธ์"

"ประวิตร"เมินโพล"พิธา"มาแรง"นายกฯ" ยันไร้เกมล้มกระดาน"ประยุทธ์"

"ประวิตร" ลั่น ไม่มีเกมล้มกระดาน "ประยุทธ์" หลัง "ส.ส.พปชร." ระแวง "ธรรมนัส-วิรัช" ปัด "นายกฯ" น้อยใจ เลขาฯพรรคเป็นคนเดิม เมิน โพล ชู "พิธา" ขวัญใจปชช. อยากให้เป็นผู้นำ

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันแรก ได้กำชับ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล อย่างไรบ้าง ว่า ได้พูดคุยกันหมดแล้ว 

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พปชร. กังวลว่า นายวิรัช และร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร. จะเดินเกมการเมืองสร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งในพรรครวมถึงล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกครั้ง นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่มี ไม่มี และไม่ห่วงเรื่องการพิจารณากฎหมายสำคัญในสภาฯ เพราะกฎหมายทุกฉบับก็สำคัญทั้งหมด”

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึงกระแสข่าว นายกฯ น้อยใจ พล.อ.ประวิตร ที่ยังให้ ร.อ.ธรรมนัสเป็นเลขาพรรค พปชร. อยู่ ว่า “ไม่มี ไม่มีน้อยใจ”

เมื่อถามถึงกรณีสวนดุสิตโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชน พบว่าถ้าเลือกตั้งจะเลือกพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล โดยมีชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯอันดับ 1 และ พล.อ.ประยุทธ์ อันดับ 2 พลเอก ประวิตร กล่าวว่า “มันยังเป็นโพล ก็ยังเป็นโพล จะมาถามอะไรผม”