"นายกฯ" เศร้า "ลิซ่า แบล็กพิงก์" มางานเคาท์ดาวน์ "ภูเก็ต" ไม่ได้

"นายกฯ" เศร้า "ลิซ่า แบล็กพิงก์" มางานเคาท์ดาวน์ "ภูเก็ต" ไม่ได้

"นายกฯ" รับ เสียใจ "ลิซ่า แบล็กพิงก์" มางานเคาท์ดาวน์ "ภูเก็ต" ไม่ได้ สั่ง หา ศิลปินมีชื่อ ดึงดูด นักท่องเที่ยวแทน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีต้นสังกัด ลิซ่า แบล็กพิงก์ หรือ น.ส.ลลิษา มโนบาล แร็ปเปอร์ นักร้อง และนักเต้นชาวไทยชื่อดังออกเอกสารประกาศระบุ ลิซ่า ไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่จ.ภูเก็ต ได้ว่า เขาติดภารกิจล่วงหน้าซึ่งได้ประสานกันมาตลอด ก็ไม่เป็นไร

นายกฯ กล่าวว่า ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว รวมทั้งรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ให้หารือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยว่าอันไหนที่จัดได้ เราก็จะจัด ในส่วนของต่างประเทศ เราก็จะจัดต่อไป แต่ต้องหาคนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก หรือคนที่เป็นสัญลักษณ์ เพราะต้องการให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา

ในส่วนที่เหลือ ตนได้ให้นโยบายว่าให้มีการแสดง 5 ภาคเข้าไปด้วยที่เป็นวัฒนธรรม วันนี้เรามีศักยภาพในเรื่องของวัฒนธรรม เป็นอำนาจด้านหนึ่งเช่นกัน นอกจากเรื่องความมั่นคงและเศรษฐกิจ เราก็ยังมีด้านวัฒนธรรม จึงต้องนำพาประเทศไปในด้านนี้ ทั้งวัฒนธรรม พหุวัฒนธรรม และศิลปะวัฒนธรรมของเรามีมากมาย ซึ่งคนเขาก็ยอมรับเราอยู่แล้ว

"ยอมรับว่าเสียใจและผิดหวังเหมือนกัน แต่ก็เห็นใจเพราะเป็นเรื่องธุรกิจ คนเตรียมจองมาดูเยอะ เพราะกำลังฮิต ถ้าไม่ฮิตคนเขาก็คงไม่จอง" นายกฯ กล่าว