จบที่ป่ารอยต่อฯ “วิรัช” เผย “ธรรมนัส” สอบผ่านเลขาฯ พปชร.-วันนี้เคลียร์หมด

จบที่ป่ารอยต่อฯ “วิรัช” เผย “ธรรมนัส” สอบผ่านเลขาฯ พปชร.-วันนี้เคลียร์หมด

“วิรัช” เปิดหมดผลประชุมแกนนำ ส.ส.เข้าพบ “บิ๊กป้อม” เผยการประเมินผลเป็นไอเดีย“หัวหน้าพรรค” ด้าน “ธรรมนัส” ทำหน้าที่เลขาฯผ่าน 60-70% ลั่นวันนี้คงเคลียร์ปัญหาทั้งหมด ทุกอย่างจบที่ “ป่ารอยต่อ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2564 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ถึงความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ และการเคลื่อนไหวลาออกเพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารภายใน พปชร.

นายวิรัช กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้ารัฐบาล วันนี้สุ่มเสี่ยงต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) พรรคการเมือง พ.ศ. 2560 สำหรับการประชุมมีการย้ายมาหลายแห่ง สภาฯบ้าง ทำเนียบรัฐบาลบ้าง โดยห้องที่ทำเนียบรัฐบาลสะดวก ตอนแรกจะไปใช้วันที่ 1 พ.ย. 2564 แต่ติดหลาย ๆ อย่าง ในส่วนบุคลากรที่จะไปประชุม ไม่ว่าเรื่องรถ บัตรเข้าออก ตอนนี้ให้เร่งทำ ยืนยันไม่มีนัยยะทางการเมืองอะไร จะหวาดระแวงอะไรไม่มีเลย ถ้าคิดมากอาจมีปัญหา อย่าไปคิดอะไรเลย

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี ต้องการจะเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคคือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เพราะหวาดระแวง และหวาดระแวงนายวิรัชด้วย เลยมาประชุมวิปรัฐบาลที่ทำเนียบ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ขอตอบ ดูหลายช่องก็ออกไปในทิศทางนั้น ต้องไปถามนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) การเป็นวิปรัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งแต่ต้องประสานขัดแย้งทั้งหมด ตนมีหน้าที่พาในส่วนของสมาชิก ทำการบ้านเรื่องกฎหมาย กระทู้ เพื่อให้ประชุมสภาฯ เป็นไปตามวาระเป้าหมาย

เมื่อถามว่า ช่วงเช้าเมื่อวาน (27 ต.ค. 2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียกผู้ใหญ่ในพรรคไปกินข้าวต้มหมู เคลียร์อะไรบางเรื่อง นายวิรัช กล่าวว่า ตนไม่ได้เข้าไปร่วม คิดว่าจะทำงานในส่วนกลางวันให้เสร็จ เมื่อวานดูตามข่าว เมื่อถามว่า สรุปรอบข้าวต้มหมูได้อยู่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่อยู่ รอบบ่ายอยู่ตลอด

เมื่อถามอีกว่า นายชัยวุฒิ กับ ร.อ.ธรรมนัส ปะทะกัน กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ต้องเรียนว่าให้จบในห้องดีที่สุด ถ้าขยายความต่อยาวอีก และเมื่อวานนี้เขาบอกว่าจบกันนะ เราจะมาเริ่มต้นกันใหม่ ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใสกันดี ตนดีใจว่าเปิดประชุมคงไม่มีอะไร ก็คงไปได้ ยืนยันว่าสุดท้ายจบที่ป่ารอยต่อฯที่มีการพูดคุยกัน

เมื่อถามว่า จะจบอย่างไร ร.อ.ธรรมนัสอยู่หรือไป นายวิรัช กล่าวว่า สัมภาษณ์ไป รอบวันนี้เราจะคุยกันในกรรมการบริหารพรรคอีกรอบ เมื่อวานเราพูดในส่วน ส.ส.วันนี้คงจบหมด พล.อ.ประวิตร มีความสามารถบริหารคน บริหารขัดแย้ง ท่านคงจัดการได้หมด

เมื่อถามอีกว่า มีคนเอาแบบสอบถามมาให้กรอกเมื่อวาน ใครเป็นคนนำมาให้ นายวิรัช กล่าวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ในส่วนของฝ่ายธุรการของหัวหน้าพรรค ตนไม่ทราบ ไม่ได้เป็นแบบติ๊ก แต่ให้นั่งเขียนชื่อ หน้าแรกเกี่ยวข้องความคิดเห็นของหัวหน้าพรรค หน้าสอง เลขาธิการพรรค หน้าสาม กรรมการบริหารพรรค หน้าสี่ การปรับปรุงโครงสร้างพรรค เป็นข้อสอบอัตนัย ไม่ต้องลงชื่อ อยากเขียนอะไรเขียนให้มาจากใจ  อยากให้เขียนว่าท่านใดเป็นหัวหน้า ใครเป็นเลขาธิการ การบริหารของคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นอย่างไร รัฐมนตรีเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ใครเป็นเจ้าของไอเดียทำแบบแจกใบสอบถาม นายวิรัช กล่าวว่า ท่านหัวหน้าพรรค (พล.อ.ประวิตร) และหัวหน้าพรรคนั่งอ่านทุกแผ่น

เมื่อถามว่า ใครสอบตก ใครสอบผ่าน หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รัฐมนตรีที่ส่งไปทำหน้าที่ นายวิรัช กล่าวว่า คงจะเห็นท่านหัวหน้าพรรค 99 เปอร์เซ็นต์ เลขาธิการพรรคตนคิดว่า สอบถามเท่าที่ดู 60-70 เปอร์เซ็นต์ จาก 100 เปอร์เซ็นต์

เมื่อถาย้ำว่า วันนี้จะจบอย่างไร จบแบบผู้กองอยู่หรือไป นายวิรัช กล่าวว่า วันนี้ก็อยู่ที่กรรมการบริหารพรรค