"สมศักดิ์"ชี้ปัญหาใน"พปชร."หากปล่อยไว้นานจะมีผลกระทบ

"สมศักดิ์"ชี้ปัญหาใน"พปชร."หากปล่อยไว้นานจะมีผลกระทบ

สมศักดิ์ ชี้ ยังไม่ได้รับการยืนยัน เดินหน้าประชุม กก.บห.พปชร. หรือไม่ ย้ำ ปัญหาในพรรคปล่อยไว้นาน จะมีผลกระทบ ปัด ไม่รู้ หาก "ธรรมนัส" นั่งเลขาฯพรรค ต่อ 6 รมต. จะอยู่พรรคอย่างไร

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการประชุมพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า ในที่ประชุมพรรควานนี้มีการแสดงความเห็นอย่างดุเดือดนั้น ไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในที่ประชุม และข่าวที่เกิดขึ้น จะทำให้การทำงานในสภาฯ ไปรอดหรือไม่ 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เป็นไร แต่ถ้านานไปกว่านี้จะมีผลกระทบ พร้อมย้ำถึงการประชุมในวันนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะมีตามกำหนดเดิม ในเวลา 13.30 น. หรือไม่ เพราะวานนี้มีการพูดคุยกันไปแล้ว  จึงยังไม่ทราบจะมีการประชุมหรือไม่ และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน จะต้องรอช่วงสายอีกครั้ง

ส่วนสถานการณ์ในพรรคขณะนี้จะทำอย่างไรให้พรรคกลับมาเดินหน้าทำงานต่อเพราะพรรคการเมืองต่างๆ เตรียมพร้อมวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งแล้ว นายสมศักด์ กล่าวว่า จะตอบสั้นๆ ง่ายๆ ไม่ได้ ต้องใช้เวลาในการพูดคุยแก้ปัญหา มองเป็นเรื่องปกติที่แต่ละพรรคเตรียมการวางตัวผู้สมัคร เพราะการทำงานของรัฐบาลในช่วงปีที่3-4 ก็ต้องเตรียมพร้อมอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค จะทำให้แตกแยกทางการเมืองหรือไม่ ก็ไม่มีสูตรสำเร็จ ว่ากันไปตามสถานการณ์

พร้อมกันนี้ นายสมศักดิ์ ไม่ขอแสดงความเห็นถ้าหากร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะยังเป็นเลขาธิการพรรคต่อไป และมองว่าไม่สามารถสามารถแสดงความเห็นส่วนตัวได้ 

เมื่อถามย้ำว่า 6 รัฐมนตรีที่ขับเคลื่อนให้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคจะอยู่ในพรรคอย่างไรหากไม่สำเร็จ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่รู้