"พรรคเล็ก" ขอ "วิรัช" นัด หารือนอกรอบ บอกเป็นห่วงเอกภาพของรัฐบาล

"พรรคเล็ก"  ขอ "วิรัช" นัด หารือนอกรอบ  บอกเป็นห่วงเอกภาพของรัฐบาล

"โกวิทย์" ขอ "วิรัช" หารือพรรคร่วม นอกรอบ ขอคำมั่นในเอกภาพของรัฐบาล หลังสับสนเพราะมีข่าวซุบซิบ ปัดมีสัญญาณยุบสภาเร็วๆ นี้ พร้อมขอรัฐบาลอยู่จน งบ66 ผ่านสภาฯ

           นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท ฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมต่อการเปิดประชุมสภาฯ วันที่ 1 พฤศจิกายน ว่า ในวันที่ 1 พฤศจิกายน นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้นัดหารือวิปรัฐบาลที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้มีประเด็นที่จะพิจารณาถึงการเตรียมความพร้อม อย่างไรก็ดีจากประเด็นที่เกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐ ฐานะแกนนำรัฐบาลทำให้พรรคเล็กมีคำถามถึงเอกภาพของรัฐบาล จึงอยากเสนอให้นายวิรัช นัดพรรคร่วมรัฐบาล  หรือ วิปรัฐบาลหารือนอกรอบ เพื่อพูดคุยถึงเอกภาพของรัฐบาล

           “ประธานวิปรัฐบาล ควรจะสร้างการมีส่วนร่วม เปิดอกคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ใช่มีแต่ข่าวซุบซิบ ซึ่งทำให้พรรคร่วมรัฐบาลสับสน ส่วนตัวมองว่าหากรัฐบาลทำให้ภาพของความมีเอกภาพชัดเจน จะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดินและการแก้ปัญหาให้ประชาชน รวมถึงทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ” นายโกวิทย์กล่าว

 

           เมื่อถามว่าแกนนำรัฐบาลได้ส่งสัญญาณถึงการเลือกตั้งหรือยุบสภามายังพรรคเล็กหรือไม่ นายโกวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มี และตนเชื่อว่ารัฐบาลควรบริหารราชการแผ่นดินและแก้ปัญหาประชาชนให้ลุล่วง รวมถึงควรรอให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นเสร็จสิ้น ซึ่งรวมถึงเลือกผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพฯ และ การผ่านงบประมาณ ปี 2566

 

       เมื่อถามถึงความต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าพบปะส.ส.พรรคร่วม นายโกวิทย์ กล่าวว่าตนเห็นด้วยและขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ นัดพบปะส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลบ้างเพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อการร่วมรัฐบาล.