สภาฯ ปัดเปิด "จุดฉีดวัคซีนโควิด-19" ให้ประชาชน

สภาฯ ปัดเปิด "จุดฉีดวัคซีนโควิด-19" ให้ประชาชน

ที่ปรึกษา ประธานสภาฯ ชี้ ส.ส.ก้าวไกล โพสต์ชวนประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่สภาฯ คือ เข้าใจผิด ย้ำสภาฯ ไม่เปิดจุดบริการ ให้ประชาชน ระบุมัฉีดวัคซีนเข็ม3ให้บุคลากร , ส.ส. เตรียมรับเปิดสมัยประชุม

 

          จากกรณีที่ น.ส. วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความเชิญชวนให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่อาคารรัฐสภา วันที่ 28 ตุลาคม นั้น

 

          ล่าสุด นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ให้สัมภาษณ์ ว่า อาจเป็นความเข้าใจผิด เพราะสภาฯ ไม่เปิดให้ประชาชนรับบริการฉีดวัคซีน รวมถึงไม่มีพรรคการเมืองไหนประสานเพื่อให้ลงทะเบียนรับวัคซีนด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดีตนได้สอบถามไปยังรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลในประเด็นดังกล่าว ท่ราบว่า เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดและได้ลบโพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว

 

 

          นพ.สุกิจ กล่าวด้วยว่าส่วนการให้จุดรัฐสภาเป็นพื้นที่บริการฉีดวัคซีนนั้น ก่อนหน้านั้นเคยประสานภายในไปยังกระทรวงสาธารณสุข แต่ได้รับคำตอบว่า ยังไม่ขาดแคลนจุดให้บริการประชาชน ดังนั้นสภาฯ จึงไม่ได้เปิดจุดให้บริการประชาชน

          “เดือนตุลาคม สภาฯ จะจัดบริการฉีดวัคซีน เป็นเข็มบูสเตอร์ ที่ 3 ให้กับบุคลากรของสภาฯ รวมถึงสื่อมวลชน ส.ส. และผู้ติดตาม ส.ส.เท่านั้น อย่างไรก็ดีเมื่อการสื่อสารดังกล่าวของพรรคก้าวไกลทำให้เกิดความเข้าใจผิด และมีการร้องเรียน ส.ส.คนที่โพสต์ต้องรับผิดอชอบ” นพ.สุกิจ กล่าว

 

 

 

 

          ขณะที่ นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้ประสานไปยังกรมควบคุมโรค เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั้งหมด 5,000 โดสฉีดให้กับบุคคลในวงงานรัฐสภาทั้งหมด ซึ่งเป็นการดำเนินการต่อเนื่องภายหลังฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็ม 1 และเข็ม 2 ทั้งนี้การฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 3 ทางสำนักเลขาธิการสภาฯได้แจ้งไปยังส.ส. ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการ หรือผู้ช่วยส.ส.ผ่านทางพรรคการเมือง และกรรมาธิการ เพื่อเตรียมพร้อมเปิดสภาฯ วันที่ 1 พฤศจิกายน เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯเป็นไปด้วยความปลอดภัย.