"พรรณิการ์ - ชำนาญ" ติวเข้ม 4 ผู้สมัครนายก อบต. - ยกผลงานรูปธรรมทำได้จริง

"พรรณิการ์ - ชำนาญ"  ติวเข้ม 4 ผู้สมัครนายก อบต. - ยกผลงานรูปธรรมทำได้จริง

"พรรณิการ์ - ชำนาญ" บุกเชียงใหม่ ! ติวเข้ม 4 ผู้สมัครนายก อบต. - ยกผลงานรูปธรรมทำได้จริง ชูนโยบายเป็นหมัดเด็ดชนะเลือกตั้ง

น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า พร้อมด้วย นายชำนาญ จันทร์เรือง กรรมการบริหารคณะก้าวหน้าและผู้เชี่ยวชาญด้านการการกระจายอำนาจ การบริหารท้องถิ่น เดินทางมาให้กำลังใจและพบปะว่าที่ ผู้สมัครนายก อบต. ในหลายเขตพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ ที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุนในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.นี้ พร้อมทั้งแนะนำเทคนิคในการหาเสียงระหว่างเลือกตั้ง รวมถึงนำเสนอนโยบายที่คิดมาจากการไปในพื้นที่จริง สถานการณ์จริง และพบปะประชาชนเจ้าของปัญหาจริง

โดยมีทั้งหมด 9 นโยบายหลัก และ 42 นโยบายย่อย เพื่อให้ผู้สมัครได้คัดเลือกไปใช้ในตามความเหมาะสมของพื้นที่ พร้อมกันนี้ยังได้ยกตัวอย่างความสำเร็จและผลงานที่เป็นรูปธรรมของคณะก้าวหน้าในสนามการเมืองท้องถิ่นที่ผ่านมา ซึ่งงานบางอย่างถ้าผู้สมัครนายก อบต.ได้รับเลือกไปเป็นผู้บริหาร สามารถที่จะทำได้เลยทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.แม่ริม น.ส.พรรณิการ์และนายชำนาญได้เดินทางไปพบกับ นายปิยพงศ์ ปัญจะบุรี ผู้สมัครนายก อบต.แม่สา เบอร์ 2 เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาในพื้นที่และนโยบายที่จะสามารถเอาชนะใจประชาชน

ซึ่งน.ส.พรรณิการ์ได้เสนอให้นำเอาผลงานที่เป็นรูปธรรมอย่างแอพลิเคชั่นแจ้งปัญหา ‘ฟองดูว์’ หรือ ‘ฟ้องดู’ เพื่อนำมาปรับใช้กับพื้นที่เมื่อได้รับเลือก เนื่องจากแอพลิเคชั่นนี้สามารถให้ประชาชนจ้งปัญหาในพื้นที่ได้อย่างง่ายได้ รวมทั้งช่วยแก้ปัญหาและเชื่อมต่อระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชนได้แค่ปลายนิ้วสัมผัส

แต่ที่สำคัญคือผู้บริหารต้องทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ปัญหาที่ประชาชนแจ้งเข้ามาต้องแก้ไขกันด้วยหลักชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็น น้ำไม่ไหล ไฟไม่สว่าง ฯลฯ และด้วยสถิติเร็วที่สุดเพียง 9 ชั่วโมงเท่านั้นซึ่งเป็นสถิติที่ท้องถิ่นที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุนสามารถทำสำเร็จมาแล้ว

จากนั้น ทีมคณะก้าวหน้าได้เดินทางต่อไปยัง อ.ไชยปราการ เพื่อพบกับ ภควัต กันธาทรัพย์ เบอร์ 3 ผู้สมัครนายก อบต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ, กฤษณ์พีรัช กรณ์กุลรัศมี เบอร์ 2 ผู้สมัครนายก อบต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง  และ บุญช่วย ขันคำ เบอร์ 2 ผู้สมัคนนายก อบต.บ้านหลวง อ.แม่อาย พร้อมยกแนวคิดในการทำงานการเมืองที่ต้องโปร่งใส ไม่ซื้อเสียง แต่ทำงานโดยเป็นหนี้บุญคุณต่อประชาชน เน้นตั้งใจทำงานและแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว

โดยยกตัวอย่างการแก้ไขปัญหาที่สะสมมาหลายทศวรรษอย่างเช่น ปัญหาระบบน้ำประปาในสังกัดองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นปัญหาที่หลายคนไม่คาดคิดว่าจะแก้ไขได้ และมองว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยระยะเวลาเพียง 99 วัน เทศบาลตำบลอาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุน ก็สามารถแก้ไขปัญหาจากหลัก 'ปี' เหลือแค่หลัก ‘วัน’ ได้ ซึ่งเป็นศักยภาพที่คณะก้าวหน้าสามารถจัดการและออกแบบให้เหมาะกับพื้นที่ และเป็นหมัดเด็ดในการสู้ศึกเลือกตั้ง อบต.ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้