"สิระ" ยื่นคำสารภาพ "มงคลกิตติ์" ดักต่อยกลางสภาฯ​ให้ "กก.จริยธรรม" สอบ

"สิระ" ยื่นคำสารภาพ "มงคลกิตติ์" ดักต่อยกลางสภาฯ​ให้ "กก.จริยธรรม" สอบ

สิระ นำบันทึกข้อความ สน.ทุ่งสองห้อง คำสารภาพ มงคลกิตติ์ เตรียมดักต่อยให้ฟันร่วง กลางสภาฯ ยื่นให้ กก.จริยธรรม สอบเพิ่มเติม

        นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าตนนำ ใบบันทึกประจำวันจาก สน.ทุ่งสองห้อง ที่ตนเป็นผู้กล่าวหา นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีข่มขู่ตนจนทำให้เกิดความหวาดกลัว โดยการเดินตามหาที่อาคารรัฐสภา และประกาศว่าถ้าหากเจอตนจะต่อยให้ฟันร่วงหมดปาก เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อยื่นให้กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร โดยในบันทึกประจำวันดังกล่าวนายมงคลกิตติ์ยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาทั้งหมดว่าได้ข่มขู่ตนว่าจะต่อยให้ฟันหมดปากจริง

        "นายมงคลกิตติ์ได้ทำผิดในคดีอาญาแล้ว จึงเป็นคำถามว่าทางด้านจริยธรรม นั้นสมควรจะเป็น ส.ส.ได้อยู่หรือไม่  เพราะนายมงคลกิตติ์ท้าต่อคนนู้นคนนี้ ยังมีความเหมาะสมกับการเป็นตัวแทนของประชาชนหรือไม่ ส่วนตัวก็เป็นคนหนึ่งที่เห็นชอบการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปี 60 ให้ส.ส.ปัดเศษ มาทำหน้าที่ได้ ขณะเดียวกันรัฐธรรมนูญฉบับใหม่คงจะต้องมีส.ส.ที่มีคุณภาพจากพรรคการเมืองที่ประชาชนยอมรับมากกว่าส.ส.ปัดเศษ มากกว่าเดิม" นายสิระะ กล่าว.

อ่านข่าว : "กก.จริยธรรม สภาฯ" รับสอบ "มงคลกิตติ์" ขู่ชก "สิระ"

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการจริยธรรม มีมติเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม  ให้รับกรณีของนายมงคลกิตติ์  กรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ประเด็นจะทำร้ายร่างกายนายสิระ  ไว้ตรวจสอบ เพราะการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม แม้ภายหลังนายมงคลกิตติ์ จะลบโพสต์ดังกล่าวในเวลา แต่ข้อความดังกล่าวปรากฎเป็นข่าวต่อสาธารณชนและที่รับรู้ของประชาชนทั่วไป.