"สนธิญา"ร้องตรวจ "ไทยนิวส์ทูเดย์" ผิด ม.112

"สนธิญา"ร้องตรวจ "ไทยนิวส์ทูเดย์" ผิด ม.112

ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้าร้องกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบเพจเฟซบุ๊ก ที่โพสต์ข้อความในลักษณะหมิ่นประมาท ว่าเข้าข่ายความผิดตาม ม.112 หรือไม่

25 ต.ค. 2564 นาย สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ผ่าน พ.ต.อ.ธนวัช ปานวงศ์ ผู้กำกับฝ่ายอำนวยการ 3 กองบังคับการ อำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตรวจสอบกับเพจเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า “ไทยนิวส์ทูเดย์” ที่โพสต์ข้อความในลักษณะหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ฯ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบ

พร้อมเปิดเผยว่าในปัจจุบันในสังคมออนไลน์มีการเปิดเพจ โพสต์ข้อความในลักษณะหมิ่นสถาบันเบื้องสูงจำนวนมาก แต่สาเหตุที่ตนเองเลือกให้ตรวจสอบกับเพจเฟซบุ๊คดังกล่าวเนื่องจากตนเอง เห็นการโพสต์ของเพจดังกล่าวหลายครั้ง

โดยตนเองมองว่า ไม่ควรปล่อยให้เพจเฟซบุ๊ค มีการโพสต์ในลักษณะนี้อยู่ในสื่อสังคมออนไลน์ได้ อีกทั้งเพจดังกล่าวมีผู้แสดงความคิดเห็นหลักหมื่นคน จึงอยากให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด