"พปชร."ปัดพัลวันปมร้อน ทำโพลล์แกล้ง "ส.ส."

"พปชร."ปัดพัลวันปมร้อน ทำโพลล์แกล้ง "ส.ส."

"พปชร." ปัด ทำโพลล์ วัดความนิยม ส.ส. โวย เป็นกระแสข่าวหวังผลการเมือง ชี้ การทำหน้าที่ผู้แทนฯ ในการช่วยเหลือปชช. เป็นตัวชี้วัดความเหมาะสมมากกว่า ยัน ไม่มีนโยบายใช้หน่วยงานรัฐดำเนินการ ลั่น ไม่กลั่นแกล้งใคร

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าว การจัดทำโพลวัดความนิยมส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ภาคใต้ และจำนวนมากไม่ได้รับความนิยม ว่า ไม่มีมูลความจริง เป็นเพียงกระแสข่าวที่หวังผลทางการเมืองเท่านั้นเพราะขณะนี้ส.ส. ภาคใต้ของพรรคทั้ง 14 คน ก็ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน กันอย่างต่อเนื่องและเวลานี้ ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ประเทศต้องเผชิญกับหลากหลายปัญหา ทั้งโควิด-19 อุทกภัยวาตภัย และดินโคลนถล่ม  

"การทำหน้าที่ของส.ส. เอง ในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน จะเป็นตัวชี้วัด ความเหมาะสมของส.ส.ที่สำคัญมากกว่า" น.ส.พัชรินทร์ กล่าว

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า กระแสข่าวดังกล่าว ที่ระบุว่าพรรคพลังประชารัฐได้มอบหมายให้หน่วยงานของรัฐแต่ละพื้นที่ดำเนินการจัดทำโพล ทั้งหน่วยงานด้านการศึกษา และหน่วยงานด้านความมั่นคง นั้น เป็นการกล่าวหาพรรค พร้อมยืนยันว่า พรรคไม่มีนโยบาย ใช้หน่วยงานของรัฐจัดทำโพล ทดสอบความนิยม ส.ส. แต่อย่างใด ซึ่งการจัดทำโพล เป็นกลไกการเมือง ไม่ใช่กลไกราชการ  ดังนั้น การดำเนินการ ถือเป็นเรื่องภายในพรรค ซึ่งต้องใช้สำนักโพลที่มีมาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับ ของสังคมเป็นผู้ทำ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการกลั่นแกล้งส.ส.ท่านใดตามกระแสข่าวที่ออกมา 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังเน้นย้ำกับส.ส. ของพรรคทุกคน ให้ตั้งใจทำหน้าที่ในการเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนให้เต็มที่ เต็มกำลัง