โดนัลด์ ทรัมป์เตรียมเปิดแพลตฟอร์มโซเชียลชื่อทรูธ โซเชียล

โดนัลด์ ทรัมป์เตรียมเปิดแพลตฟอร์มโซเชียลชื่อทรูธ โซเชียล

"โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ เตรียมเปิดตัวโซเชียลมีเดียของตัวเอง ชื่อ“ทรูธ โซเชียล”หวังแข่งเดือดกับสื่อโซเชียลเจ้าถิ่นอย่าง ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ค

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นสื่อสังคมออนไลน์ของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า “ทรูธ โซเชียล” (TRUTH Social) เพื่อสู้กับแอพพลิเคชั่นลักษณะเดียวกันอย่างทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ค ซึ่งห้ามทรัมป์ใช้งานในแพลตฟอร์มทั้งสองในช่วงที่ผ่านมา

“ทรูธ โซเชียล” ถูกสร้างขึ้นมาผ่านบริษัทที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ด้วยการควบกิจการระหว่าง"ทรัมป์ มีเดีย"และ "เทคโนโลยี กรุ๊ป" ซึ่งทรัมป์ กล่าวว่า ขณะนี้คนทั้งหลายอยู่ในโลกที่ตาลีบัน ใช้งานทวิตเตอร์กันอย่างแพร่หลาย แต่ประธานาธิบดีสหรัฐที่ได้รับความนิยมกลับใช้ทวิตเตอร์ไม่ได้ ถือเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และเขามีความตื่นเต้นที่จะส่งข้อความที่เป็นความจริงข้อความแรก เผยแพร่ผ่านทาง ทรูธ โซเชียล ในเร็ว ๆ นี้ 

ทรัมป์ ระบุด้วยว่า จะเปิดตัวแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนี้ในเดือนพ.ย.และเปิดตัวทั่วประเทศในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 ซึ่งบริษัทที่จะจัดตั้งใหม่มีแผนที่จะเปิดรับสมาชิกบริการวิดีโอ ออน ดีมานด์ ซึ่งเป็นระบบที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเลือกรับชมหรือฟังเนื้อหาที่เป็นภาพหรือเสียงตามที่ต้องการโดยมีรายการบันเทิง ข่าว และพอดแคสต์