ย้ำไม่มียุบสภา! “จุรินทร์”มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า โกยแต้มภาคใต้ดีขึ้น

ย้ำไม่มียุบสภา! “จุรินทร์”มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า โกยแต้มภาคใต้ดีขึ้น

“จุรินทร์” มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า ภาคใต้ได้เสียงตอบรับดีขึ้น เหตุรวมรวบ ส.ส.-อดีตลูกพรรคกลับมาได้ อ้าง “บิ๊กตู่” ย้ำหนักแน่นยังไม่มี “ยุบสภา”

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2564 ที่ จ.สตูล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.สตูล พัทลุง และตรัง ท่ามกลางกระแสข่าวการ “ยุบสภา” ว่า อำนาจการยุบสภาเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โดยนายกรัฐมนตรีย้ำเสมอว่า ยังไม่มีการยุบสภา จึงต้องฟังนายกรัฐมนตรีเป็นหลัก ตนในฐานะนักการเมือง และหัวหน้าพรรคการเมือง ต้องทำหน้าที่ควบคู่กันให้สมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะรัฐมนตรีที่จะต้องมีผลงานเป็นรูปธรรมให้ประชาชนพึงพอใจ รวมถึงตลอดเวลา 2 ปีที่พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล เรามั่นใจว่ามีผลงานเป็นรูปธรรมชัดเจนมาก สามารถทำได้ไว และทำได้จริง ทั้งการประกันรายได้เกษตรกร การส่งออก และการค้าชายแดนที่มีตัวเลขเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ทางการค้า

ส่วนการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ต้องเตรียมพรรคให้พร้อมเสมอ มีการเลือกตั้งเมื่อใดก็เมื่อนั้น 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับภาคใต้เป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์  แม้ในการเลือกตั้งปี 2562 จะมีอุบัติเหตุทางการเมือง แต่ 2 ปีที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์สามารถรวบรวม ส.ส. และอดีต ส.ส.เข้ามาร่วมงานกันได้  ทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นปึกแผ่น และมั่นใจว่าในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเราจะได้เสียงตอบรับดีขึ้น