“นิพนธ์”รับได้บทเรียนเลือกตั้งปี 62 ลุยทวงคืนภาคใต้-จำนวน ส.ส.ตัวชี้ขาด

“นิพนธ์”รับได้บทเรียนเลือกตั้งปี 62 ลุยทวงคืนภาคใต้-จำนวน ส.ส.ตัวชี้ขาด

“นิพนธ์” ขอน้อมรับโพลชู “จุรินทร์” เหมาะนั่ง “นายกฯ” แต่สิ่งชี้ขาดเสียงข้างมากคือจำนวน ส.ส. ต้องเตรียมพร้อมผู้สมัครคุณภาพ รับได้บทเรียนเลือกตั้งภาคใต้ปี 62 แก้ไขจุดอ่อน-เสริมจุดแข็ง

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีผลโพลระบุถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว. พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ติดโผผู้ที่เหมาะสมตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ขอน้อมรับ เป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนการทำงานของพรรคและนายจุรินทร์ โดยต้องนำผลโพลนี้มาทำงานให้หนักขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน โพลเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่สิ่งที่จะชี้ขาดว่าจะได้รับเสียงข้างมากหรือไม่ อยู่ที่จำนวน ส.ส. ฉะนั้น การมี ส.ส. ในพื้นที่ครบทุกเขตจึงเป็นเรื่องสำคัญ จะทำอย่างไรให้มีผู้สมัครที่มีคุณภาพ 

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า การเปิดตัวของนายเมธี อรุณ นักร้องนำวงลาบานูน ถือเป็นส่วนหนึ่งในการพยายามจะหาคนรุ่นใหม่ หรือเลือดใหม่เข้าพรรค เป็นเรื่องปกติที่จะมีผู้สมัครเช่นนี้ทยอยเข้าพรรค เวลาปีกว่า ๆ คิดว่าพรรคการเมืองต้องเตรียมความพร้อม ผู้สมัครและบุคลากรของพรรค ทั้งนี้ พรรคมีรายชื่ออยู่แล้วอยู่ที่ว่าจะพร้อมเปิดตัวเมื่อไหร่

เมื่อถามว่า มีการประกาศความมั่นใจว่าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมาครองเก้าอี้ ส.ส.ได้ นายนิพนธ์ กล่าวว่า เรามีบทเรียนในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเราดูว่าจุดอ่อนอยู่ตรงไหน พยายามแก้ไข และเสริมจุดแข็งในพื้นที่ การลงไปรับฟังความคิดเห็นและรับรู้ปัญหาชาวบ้านในพื้นที่ เป็นสิ่งจำเป็น ถ้าเราได้บุคคลที่ใกล้ชิดกับชาวบ้านรับรู้ปัญหา ก็จะเป็นประโยชน์ในการพิจารณาตัวผู้สมัคร