"นายกฯ"เผย"ลิซ่า" กลับมาพัฒนาไทย เปรยอยู่ตจว.มีความสุข ไม่เหมือนกทม.

"นายกฯ"เผย"ลิซ่า" กลับมาพัฒนาไทย เปรยอยู่ตจว.มีความสุข ไม่เหมือนกทม.

"นายกฯ" นำคณะ ตรวจเยี่ยม ศูนย์การเรียนรู้ โคก หนอง นา วัดศรีแสงธรรม ยัน รัฐบาล จะทำให้ดีต่อเนื่อง ทันสมัย ชม นร. ได้ทุนไปเกาหลีฯ เหมือน "ลิซ่า" จะได้กลับมาพัฒนาประเทศ เปรย มาตจว.มีความสุข ไม่เหมือนอยู่กทม. ลั่น จะทำให้ดีที่สุด ไม่โกรธโซเชียลฯ ต่อว่า สวมบทชาวสวน ทดลองแบกหาบเร่

ที่วัดป่าศรีแสงธรรม ตำบลห้วยยาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ได้แก่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เดินทางมาตรวจเยี่ยมแหล่งเรียนรู้พลังงานทดแทน“โคกอีโด่ยวัลเล่ย์” โรงเรียนศรีแสงธรรม และศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบ โคก หนองนา โดยมี พระครูวิมลปัญญาคุณเจ้าอาวาสวัดศรีแสงธรรม ต้อนรับ 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการสืบสานรักษาต่อยอดตามพระราโชบายของในหลวงรัชกาลที่ 10 ตามพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดย ยืนยันว่ารัฐบาลจะทำให้ดีทำให้ต่อเนื่องและทันสมัยให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ทั้งนี้ตนดีใจและชื่นใจนี่คือการสร้างพลังจากท้องถิ่น ในการสร้างความเข้มแข็งและขอชื่นชมเด็กนักเรียนที่ได้ทุนการศึกษาไปเรียนต่อที่เกาหลีใต้ มีหลายคนไปเกาหลีฯ อย่าง ลิซ่า แบล็กพิงก์ ไปเกาหลี ก็จะได้กลับมาพัฒนาประเทศไทย

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกฯ กำลังเดินเพื่อไปพบปะและมอบทุนให้นักเรียนโรงเรียนศรีแสงธรรม ก็ได้พูดขึ้นมาว่า "อยู่กทม.ไม่เหมือนมาต่างจังหวัด มันมีความสุขอยู่กับธรรมชาติ" 

จากนั้น นายกฯ ได้พบปะนักเรียน โดยได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ทุกเรื่องที่เป็นปัญหาจะรับไป ยืนยันจะดูแลให้ดีที่สุด เพราะเราเป็นรัฐบาล แต่ต้องทำให้ถูกระเบียบกฎหมาย รัฐบาลมีจุดมุ่งหมายทำอย่างไรให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า ส่วนยุทธศาสตร์ 20 ปีต้องเดินไปทุกปี ขอให้ทุกคนเข้าใจและเรียนรู้ว่ายุทธศาสตร์ชาติ 6 ด้านคืออะไร มีแผนแม่บทและแผนงานโครงการที่ต้องทำต่อเนื่องทุกปี และรวมผลงาน 5 ปีว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

นายกฯ กล่าวว่า ทุกคนเป็นทรัพยากรที่ต้องพัฒนาไปสู่อนาคต อนาคตอยู่ที่ทุกคน ต้องหาวิธีให้ทุกคนมีอนาคตที่ดี นี่คือหน้าที่ของรัฐบาลในการดูแลเรื่องการศึกษาเรียนรู้และทำให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งหมดบนอยู่บนพื้นฐานความพอเพียง วันหน้าพวกเราจะเป็นคนใช้ประโยชน์และพัฒนาต่อจากสิ่งที่ทำไว้วันนี้ ยืนยันนายกฯ จะทำให้ดีที่สุด 

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้อยากให้ตั้งเป้าไว้ว่าเราอยากเป็นอะไร อยากเป็นทหารอยากเป็นตำรวจหรือข้าราชการ ต้องแข็งแรงกินข้าวเยอะๆ ออกกำลังกายให้ตัวสูงๆ วันนี้ลุงอยู่ลุงทำให้ วันหน้าข้าราชการต้องเข้มแข็งอยู่แล้ว 

"โซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่เป็นปัญหาทั้งโลก เปิดไปดูไม่เคยโกรธอาจจะว่าลุงเยอะหน่อย แต่ลุงรู้ว่าลุงทำอะไรอยู่ ไม่ได้ทำอะไร ลุงไม่เคยโกรธอยู่แล้ว เพราะห้ามยาก" นายกฯ กล่าว 

จากนั้น นายกฯ ได้เดินตรวจเยี่ยมพื้นที่โดยได้นำหมวกชาวนาชาวไร่มาสวม และได้ทดลองแบกหาบเร่ที่ใส่พืชผลทางการเกษตร