บิตคอยน์บวกในกรอบแคบเคลื่อนไหวที่ 57,000 ดอลล์

บิตคอยน์บวกในกรอบแคบเคลื่อนไหวที่ 57,000 ดอลล์

ราคาบิตคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 05.12 น.ของวันนี้ (15ต.ค.)ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ 0.20% เคลื่อนไหวที่ 57,609.7 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวในแดนบวกกรอบแคบๆของราคาบิตคอยน์มีขึ้นหลังจาก คณะกรรมการความมั่นคงทางการเงินของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ)เตือนว่า กระแสความคลั่งไคล้คริปโตเคอร์เรนซีที่กำลังเพิ่มขึ้นทั่วโลกขณะนี้ อาจกระทบต่อความมั่นคงทางการเงินและกลายเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อเศรษฐกิจโลก

รายงานจากเว็บไซต์คอยน์เดสก์ ระบุว่า การลงทุนด้านคริปโตในพื้นที่ต่างๆทั่วโลกขณะนี้มีแนวโน้มว่าจะถูกแฮ็คข้อมูลเพิ่มขึ้น อีกทั้งการนำสินทรัพย์ดิจิทัลและเหรียญเงินดิจิทัลมาใช้ในตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาอาจสร้างความท้าทายต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเงินของประเทศเหล่านั้น

ไอเอ็มเอฟ ระบุด้วยว่า “โทเค็นมีม” และการรวมศูนย์ ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนที่สำคัญเช่น Binance ที่มีการจัดการปริมาณการซื้อขายจำนวนมาก ในขณะที่ Tether เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดหา Stablecoin ส่วนใหญ่ เป็นปัจจัยที่ต้องพิจารณา

“นับจนถึงขณะนี้ ความสูญเสียที่เป็นผลจากความเสี่ยงต่างๆไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความมั่นคงทางการเงิน ทั้งในระดับโลกและในประเทศ แต่เมื่อเมื่อสินทรัพย์คริปโตขยายตัวมากขึ้นในระดับระดับมหภาคแนวโน้มที่จะเกิดความเสี่ยงดังกล่าวจะมีความรุนแรงมากขึ้น” รายงานของไอเอ็มเอฟระบุ