วุ่น! แอปฯ ธนาคารล่ม ล่าสุดทราบสาเหตุแล้ว

วุ่น! แอปฯ ธนาคารล่ม ล่าสุดทราบสาเหตุแล้ว

วุ่น แอปฯ ธนาคารล่มเกือบทุกธนาคาร ล่าสุด ธปท. ทราบสาเหตุแล้ว แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ต.ค.) ช่วงระหว่างเวลา 17.00 ได้พบปัญหาการใช้งานแอพพลิเคชันธนาคารเกือบทุกธนาคาร ไม่สามารถใช้งานได้ โดยระบบแจ้งว่า “พบปัญหาการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตขัดข้อง” ไม่ว่าจะเป็น KMA ธนาคารกรุงศรีอยุธยา K Plus ธนาคารกสิกรไทย Bualuang ธนาคารกรุงเทพ SCB Easy ธนาคาไทยพาณิชย์  Krungthai NEXT ธนาคารกรุงไทย 

 

วุ่น! แอปฯ ธนาคารล่ม ล่าสุดทราบสาเหตุแล้ว

 

 

วุ่น! แอปฯ ธนาคารล่ม ล่าสุดทราบสาเหตุแล้ว

อย่างไรก็ตามล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามไปยังสถาบันการเงินต่างๆ โดยระบุว่า สาเหตุของระบบแบงก์ล่ม หรือขัดข้อง ณ ขณะนี้ มาจาก ระบบเชื่อมต่อกลาง ของ บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด(ITMX) ที่เกิดเหตุขัดข้องชั่วคราว ส่งผลให้การทำธุรกรรมทางการเงินเกือบทุกแบงก์ไม่สามารถทำธุรกิจได้ชั่วคราว

ซึ่งล่าสุด ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยอยู่ระหว่างการประสานงานกับ สมาคมธนาคารไทย รวมถึง ITMX เพื่อให้แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เพื่อลดปัญหาและผลกระทบที่มีต่อประชาชน

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 18.21น. ได้รับแจ้งจากธปท.และสถาบันการเงินว่า สามารถทำธุรกรรมผ่านแอพพลิเคชั่นของทุกธนาคารได้แล้ว หลังจากระบบกลางของ ITMX เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค ซึ่งได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ทำให้ขณะนี้ทุกธนาคารอยู่ระหว่างทยอยเปิดระบบ เพื่อให้บริการแก่ประชาชนต่อไป