“จุรินทร์”คอนเฟิร์ม! สัญญาณ“บิ๊กตู่”ชัดเจนมาตลอดไม่มียุบสภา

“จุรินทร์”คอนเฟิร์ม! สัญญาณ“บิ๊กตู่”ชัดเจนมาตลอดไม่มียุบสภา

“จุรินทร์” คอนเฟิร์ม! “บิ๊กตู่” แสดงเจตจำนงตลอด ไม่มีส่งสัญญาณ “ยุบสภา” เผย “ปชป.” ลงพื้นที่ตลอดมา 2-3 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งทำ ชี้สิทธิ์แต่ละพรรคเสนอแคนดิเดตนายกฯ ไม่มีข้อมูล “พรพิมล” ส.ส.เพื่อไทย จ่อซบ

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ร่วมกันเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปกเป็นการส่งสัญญาณว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ว่า นายกฯแสดงเจตจำนงไปหลายครั้งแล้ว ท่านพูดทำนองว่าไม่มีการยุบสภา หรือยังไม่มี เช่นนี้แล้วต้องฟังท่าน เพราะท่านเป็นหัวหน้ารัฐบาลและเป็นผู้มีอำนาจยุบหรือไม่ยุบสภา ต้องถือท่านเป็นเกณฑ์ ส่วนที่พรรคการเมืองเริ่มทำพื้นที่กันแล้วนั้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เราลงพื้นที่กันมานานแล้ว ตนทำหน้าที่ในฐานะหัวหน้าพรรค กำชับ ส.ส. ลงพื้นที่ทำงานรับใช้ประชาชน โดยเฉพาะในช่วงปิดสมัยประชุมสภา เราดำเนินการต่อเนื่อง 2-3 ปีมาแล้ว ในส่วนของตนทำงานต่อเนื่องไม่ได้แปลว่าจะมียุบสภาถึงจะลงพื้นที่ 

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย พูดถึงแคนดิเดตนายกฯเป็นสัญญาณอะไรหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคการเมืองที่จะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ 

ส่วนกรณี น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ถูกพรรคเพื่อไทย ขับจากพรรค ได้มีการพูดคุยกันกับทาง ปชป.หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มี การพิจารณาเรื่องตัวบุคคลเป็นหน้าที่เลขาฯ และรองหัวหน้าพรรคในแต่ละภาค กรณีนี้ตนไม่มีข้อมูล

เมื่อถามถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แจ้งยอดบริจาคเงินให้พรรคการเมืองจากผู้เสียภาษี พรรคประชาธิปัตย์ได้รับเงินมากเป็นอันดับ 2 สะท้อนอะไรหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ถ้าวัดเป็นความนิยมแสดงว่าเราได้ลำดับ 2 ซึ่งดีกว่าที่เป็นอยู่ ที่อยู่อันดับ 4 อันดับ 5 ส่วนกรณีที่อันดับ 3 เป็นพรรคกล้าของนายกรณ์ จาติกวณิช นั้น ก็สุดแล้วแต่ ไม่ไปวิจารณ์พรรคการเมืองอื่น