"ประวิตร" ควง "ธรรมนัส-นฤมล" ลงพื้นที่สระแก้ว ดูการบริหารจัดการน้ำ

"ประวิตร" ควง "ธรรมนัส-นฤมล" ลงพื้นที่สระแก้ว ดูการบริหารจัดการน้ำ

"ประวิตร" ควง "ธรรมนัส-นฤมล" ลงพื้นที่ "สระแก้ว" ติดตามสถานการณ์ แก้ "น้ำท่วม" ทั้งระบบ ย้ำ ทุกหน่วยเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง เร่งบูรณาการแผนงานกรมชลฯ-กรมอุทยานแห่งชาติฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคลงพื้นที่ติดตามขับเคลื่อนการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยได้รับฟังการบรรยายสรุป ณ ร.12 พัน 3 ถึงสถานการณ์ภาพรวมของการบริหารจัดการนำ้และการแก้ปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบในภาพรวมของพื้นที่ภาคตะวันออก ความคืบหน้าโครงการพัฒนาแหล่งน้ำอ่างเก็บน้ำห้วยสะโตน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.สระแก้ว พร้อมทั้งรับฟังความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารด่านศุลกากรอรัญประเทศ บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน เพื่อช่วยลดความแออัดบริเวณด่านพรมแดนคลองลึก  รวมทั้งการแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จ.สระแก้ว การแก้ปัญหาที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยทับซ้อนกับพื้นที่ป่าไม้ถาวร อ.วังสมบูรณ์ ร่วมกับแนวทางการฟื้นฟูการพัฒนาทรัพยากรดินหลังน้ำท่วมน้ำหลาก

"ประวิตร" ควง "ธรรมนัส-นฤมล" ลงพื้นที่สระแก้ว ดูการบริหารจัดการน้ำ

โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวย้ำทุกหน่วยงาน ร่วมเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากและเตรียมแผนเผชิญเหตุให้พร้อมตลอดช่วงฤดูฝนที่เหลือ โดยให้พยายามผันน้ำเลี่ยงเมือง ขณะเดียวกันต้องเปิดพื้นที่เก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งที่จะถึงในคราวเดียวกัน และกำชับให้เลขาธิการ สํานักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) เร่งบูรณาการแผนงานร่วมกับกรมชลประธานและกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้ความสำคัญกับโครงการบรรเทาอุทกภัยและภัยแล้ง ทั้งพื้นที่การเกษตรและพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษสระแก้วให้เสร็จโดยเร็ว โดยเน้นการมีส่วนร่วมของราษฎรพร้อมขอให้อนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัด ประสานความร่วมมือกับประเทศกัมพูชาบริหารจัดการน้ำร่วมกัน โดยเฉพาะการระบายน้ำหลากผ่านระหว่างกัน

"ประวิตร" ควง "ธรรมนัส-นฤมล" ลงพื้นที่สระแก้ว ดูการบริหารจัดการน้ำ

โดยในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร และคณะ จะได้ลงพื้นที่ดูสภาพพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์เพื่อรับทราบ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และแก้ปัญหาให้กับประชาชน เกี่ยวกับที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยซึ่งทับซ้อนกับพื้นที่ป่าไม้ถาวร  พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการฉีดวัคซีนและมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว