"กลุ่มรวมไทย ยูไนเต็ด" เปิดตัวลั่นขอเป็นพรรคใหญ่-เลือกข้างประชาธิปไตย

"กลุ่มรวมไทย ยูไนเต็ด" เปิดตัวลั่นขอเป็นพรรคใหญ่-เลือกข้างประชาธิปไตย

"วินท์" เปิดตัว ผู้ร่วมก่อตั้ง กลุ่มรวมไทย ยูไนเต็ด ลั่นจะเป็นพรรคใหญ่ พร้อมยืนข้างฝ่ายประชาธิปไตย ด้าน "ไฮโซโก้" บอกภารกิจแรกต้องชนะเลือกตั้ง รวม 376 ส.ส. โค่นอำนาจที่ไม่เป็นประชาธิปไตย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ก่อตั้งพรรครวมไทย ยูไนเต็ด นำโดย  นายวรนัยน์ วาณิชกะ  หรือ ไฮโซโก้ , นายวินท์ สุธีรชัย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส. เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ,  นายณิชนัจทน์ สุดลาภา หรือเซเรน่า นางแบบข้ามเพศชื่อดัง และนายอภิรัต ศิรินาวิน อดีตหัวหน้าพรรคมหาชน ร่วมแถลงเปิดตัวกลุ่มเพื่อเตรียมจัดตั้งเป็นพรรคการเมือง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขอจดจัดตั้งเป็นพรรคการเมืองกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 

 

          โดย นายวินท์ กล่าวว่า กลุ่มรวมไทย ยูไนเต็ด คือ กลุ่มใหม่ ที่จะกลายเป็นพรรคใหญ่ โดยยืนยันว่าไม่มีบุคคลใดอยู่เบื้องหลังการจัดตั้งพรรคการเมืองดังกล่าว นอกจากนั้นแล้วกลุ่มขอประกาศว่าจะเป็นการรวมประชาชนที่มีจุดยืนและแนวคิดประชาธิปไตย ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน สำหรับกติกาเลือกตั้งที่ปรับเป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบนั้น ตนไม่กังวล เพราะไม่ว่ากติกาเลือกตั้งจะเป็นแบบใด มั่นใจในจุดยืน และการรวบรวมประชาชนที่ให้กลุ่มรวมไทยยูไนเต็ดสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ประเทศได้

          ขณะที่นายวรนัยน์  กล่าวด้วยว่าขณะนี้กลุ่มไม่มีใครที่เป็นหัวหน้าพรรค แต่ให้สิทธิทุกคนที่มีความสามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกและเมื่อพรรคสามารถจดจัดตั้งได้ จะให้สิทธิประชาชนร่วมลงมติเลือกบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าว อย่างไรก็ดีกลุ่มรวมไทย ยูไนเต็ด พร้อมสู้ทุกกติกาเลือกตั้ง และขอเรียกร้องให้ทุกกลุ่ม ไม่ว่า กลุ่มซ้าย หรือ กลุ่มขวา รวมกันเพื่อขจัดความไม่เป็นธรรม และร่วมสร้างกติกาใหม่ที่เคารพต่อสิทธิมนุษยชน

 

          “สิ่งที่เราจะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ต้องชนะเลือกตั้ง มี 376 ส.ส. เพื่อหักล้างอำนาจที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะเราไม่สามารถปฏิรูปได้หากไม่ได้ส.ส.รวมกัน 376 เสียง ส่วนที่มีคำถามว่าหลังเลือกตั้งจะอยู่รวมรัฐบาลข้างไหน ผมตอบได้ว่า รัฐบาลที่เป็นของประชาชน ไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากอำนาจเผด็จการ และกลุ่มของพวกเราไม่มีนายห้าง นายทุนครอบงำ” นายวรนัยน์ กล่าว

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการเปิดตัวผู้ร่วมก่อตั้งพรรคร่วมไทยยูไนเต็ดดังกล่าว ยังได้นำเสนอกรอบนโยบายพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยนโยบายเงินหมุน การสร้างความเท่าเทียมทุกกลุ่ม ทุกเพศ นอกจากนั้นคือ การลดความเหลื่อมล้ำ และที่สำคัญคือ จะเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชน รวมถึงสื่อมวลชนสามารถตรวจสอบได้ นอกจากนั้นคือ จะก้าวข้ามความขัดแย้ง ที่สั่งสมมานานกว่า 10 ปี.