"พีระพันธุ์"สมัครเข้า พปชร. "ประวิตร" ตั้งเป็น "ที่ปรึกษาหน.พรรค" ทันที

"พีระพันธุ์"สมัครเข้า พปชร. "ประวิตร" ตั้งเป็น "ที่ปรึกษาหน.พรรค" ทันที

"พีระพันธุ์" ซุ่ม สมัครสมาชิกพรรคพปชร. แล้ว เมื่อ 4ต.ค. ก่อน "ประวิตร" เซ็นคำสั่งแต่งตั้ง เป็น "เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค" ในทันที เมื่อ 5ต.ค. พร้อม "สมศักดิ์" เจ้าตัว เผย พี่ใหญ่ อยากให้มาช่วยงาน ย้ำ "2ป." ไร้ขัดแย้ง ชี้ ของจริงไม่มีอะไร แต่คงห้ามคนมองไม่ได้

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทินรมว.ยุติธรรม ในฐานะส.ส.บัญชีรายชื่อ และ กรรมการบริหารพรรค และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยรายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนของนายพีระพันธุ์ ได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ วันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นายพีระพันธุ์ ได้เปิดเผย ก่อนหน้านี้ว่า ตนมีความตั้งใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐนานแล้ว แต่ติดภารกิจหลายอย่าง ได้รับมอบหมายเป็นประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 สภาผู้แทนราษฎร เป็นคณะผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และช่วงที่ผ่านมา ติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งไม่มีอะไรซับซ้อน ตนกับพล.อ.ประวิตร ก็ได้พูดคุยกับท่านนานแล้ว ท่านอยากให้มาช่วยงานพรรค เวลานี้ตนก็ถือว่าโอเคแล้ว เหลือเพียงเคลียร์งานที่เหลืออีกนิดหน่อย 

นายพีระพันธุ์ ระบุอีกว่า ในส่วนของความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ ​จันทร์โอชา นายกฯและรมว. กลาโหม และพล.อ.ประวิตร นั้น ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เป็นเรื่องที่คนอื่นมองมากกว่าของจริงไม่มีอะไร แต่คงไปห้ามอะไรไม่ได้ อยู่ที่คนมอง เมื่อถึงเวลาก็ไม่มีอะไรที่ขัดแย้งกัน จะไปบอกว่าขัดแย้งกันได้อย่างไร 

"เราไปบอกว่าเขาไม่มีอะไรกัน คนไม่เชื่อก็ไม่มีประโยชน์ เราไปห้ามข่าวลือไม่ได้ เป็นเรื่องที่เราต้องดูเอง ทุกคนทำงานเพื่อประโยชน์ของชาติบ้านเมือง มีปัญหากันไปก็ไม่มีประโยชน์ ไม่มีปัญหาหรอก" นายพีระพันธุ์ กล่าว