"ส.ส.วินท์" ลาออก "ก้าวไกล" จ่อร่วมตั้ง "พรรครวมไทยฯ"-เปิดตัวพรุ่งนี้

"ส.ส.วินท์" ลาออก "ก้าวไกล" จ่อร่วมตั้ง "พรรครวมไทยฯ"-เปิดตัวพรุ่งนี้

ส.ส.ก้าวไกล ยื่นหนังสือลาออกจากส.ส. ระบุสถานการณ์ และบริบทเปลี่ยน ขอเลือกเส้นทางตามอุดมการณ์ที่ประกาศไว้ คาดร่วมงานกับ ไฮโซโก้ - กลุ่มร่วมไทยยูไนเต็ด

        ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายวินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ทำหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โดยขอให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป

 

        ทั้งนี้หนังสือดังกล่าว ได้ลงลายมือรับ ลงวันที่ 6 ตุลาคม เวลา 10.21 น.

"ส.ส.วินท์" ลาออก "ก้าวไกล" จ่อร่วมตั้ง "พรรครวมไทยฯ"-เปิดตัวพรุ่งนี้

        ผู้สื่อข่าวรายงาว่า นายวินท์ ยังโพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่อชี้แจงรายละเอียดดังกล่าว โดยระบุว่าตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมากว่า 2 ปี ผมมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการขับเคลื่อนประเทศชาติให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างสันติ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนและเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

         

        "วันนี้ ด้วยสถานการณ์และบริบทต่างๆที่เปลี่ยนแปลงไป ผมขอยุติบทบาทการทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยืนหยัดและเดินตามอุดมการณ์ของผมที่ได้แสดงเจตจำนงไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม ผมขอขอบคุณพรรคอนาคตใหม่ที่ให้โอกาสผมเข้าสู่การเมือง ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ได้ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนผมตลอดมา ขอบคุณประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎรรวมถึงเพื่อนสมาชิกส.ส.ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนการทำงานของผมอย่างดีในช่วงเวลาที่ได้ทำงานด้วยกัน ผมได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์อย่างมากในการทำหน้าที่ตรงนี้ และจะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปทำงานรับใช้ประชาชนอย่างดีที่สุด นับจากนี้ ผมขออุทิศตัวเองทำงานเพื่อประชาชนและเพื่อประเทศไทยที่รักของพวกเราทุกคนตามอุดมการณ์ทางการเมืองของผมต่อไป” นายวินท์ ระบุ

 

 

 

 

        ผู้สื่อข่าวรายว่า ในวันที่ 7 ตุลาคม นี้ ทางผู้เตรียมการก่อตั้งพรรครวมไทยยูไนเต็ด นำโดย นายวรนัยน์ วาณิชกะ  หรือ ไฮโซโก้ , นายณิชนัจทน์ สุดลาภา หรือเซเรน่า นางแบบข้ามเพศชื่อดัง และนายอภิรัต ศิรินาวิน อดีตหัวหน้าพรรคมหาชน จะร่วมแถลงเปิดตัวพรรค เวลา 10.30 น. เบื้องต้นคาดว่านายวินท์ จะเข้าร่วมการแถลงข่าวดังกล่าวในนามของผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยยูไนเต็ด