"ณัฐวุฒิ"ชี้"ประวิตร" ขู่"ประยุทธ์"ถ้ากล้า ปรับครม. เดิมพันรบ.อยู่หรือไป

"ณัฐวุฒิ"ชี้"ประวิตร" ขู่"ประยุทธ์"ถ้ากล้า ปรับครม. เดิมพันรบ.อยู่หรือไป

"ณัฐวุฒิ" ชี้ "ประวิตร" ลั่น ไม่ "ปรับครม." เดินพันรัฐบาล อยู่หรือไป มอง ขู่ "ประยุทธ์" กล้าก็ลองดู วัดใจ "นายกฯ" ตั้ง "ปลัดฉิ่ง" นั่งรมต. ปูทางพรรคใหม่ "ธรรมนัส" คงอำนาจ ขวางลำไม่คายโควตา สะกิด กปปส. ดูพวกนี้ทำบ้านเมืองพินาศ ขนาดไหน เย้ย "ปชป." ฮึดทวง4กรม ตลกคั่นเวลา ดูเอาฮาไป

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า พลันที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลั่นประกาศิตว่าไม่มีการปรับครม. ทำให้เรื่องซึ่งเป็นธรรมดาเมื่อเก้าอี้รัฐมนตรีว่างลง กลายเป็นเดิมพันการอยู่หรือไปของรัฐบาล 

นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ปรับไม่ปรับเป็นเรื่องของคนชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่เมื่อคนพูดกลายเป็นชื่อพล.อ.ประวิตร จึงเท่ากับยื่นคำขาดต่อคนชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ว่าถ้ากล้าปรับก็ลองดู ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะฟัง เพราะตัวนายกฯ เองมีโจทย์การเมืองต้องแก้ โดยเฉพาะการบริหารอำนาจในสถานการณ์สำคัญ แผนเคลื่อนพรรคใหม่จะเดินคล่องกว่าถ้าปลัดฉิ่ง หรือนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี 

นายณัฐวุฒิ ระบุอีกว่า หมากนี้เท่ากับพล.อ.ประวิตร รุกฆาต ทั้งทวง 4 หน่วยงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คืนมาไว้ในมือ เท่ากับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังมีอำนาจในทางปฏิบัติต่อหน่วยงานเดิมที่กำกับตอนเป็นรัฐมนตรี และขวางลำการปรับครม. ไม่ยอมเสียโควตาพรรคให้นายกฯ 

ถึงตรงนี้พล.อ.ประยุทธ์ เล่นยาก ยิ่งนานยิ่งยาก ใครเพ้อหาการเสียสละเพื่อประเทศ ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง การเมืองสะอาดของคนดี ตื่นมาดูความจริงด้วยว่าคนพวกนี้ทำอะไรกันอยู่ และบ้านเมืองพินาศไปแล้วขนาดไหน 

ส่วนประชาธิปัตย์ที่โวยวายเรื่องหน่วยงานโดนยึด ฮึดฮัดถึงขั้นจะอยู่กันไม่ได้ เป็นเรื่องตลกคั่นเวลา ดูเอาฮากันไป