เร็วเกินเสนอชื่อนายก! "จุรินทร์"ชี้"บิ๊กตู่"ต้องทำงานหนักแก้สารพัดปัญหา

เร็วเกินเสนอชื่อนายก! "จุรินทร์"ชี้"บิ๊กตู่"ต้องทำงานหนักแก้สารพัดปัญหา

"จุรินทร์" เดินหน้าทำงาน ชี้เร็วเกินไปจะประกาศ เสนอชื่อนายกรัฐมนตรี แม้พรรคพลังประชารัฐ ย้ำ ชู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอีกสมัย ชี้นายกฯยังต้องทำงานหนัก ทั้ง เศรษฐกิจ-โควิด-การเมือง หลังถูกม็อบรุมปาของใส่รถทีมงานเมื่อวานนี้

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ที่จังหวัดนนทบุรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) ที่มีกลุ่มมวลชนออกมาชุมนุมต่อต้านและใช้ความรุนแรง เข้ารุมปาสิ่งของใส่รถทีมงาน โดยตนเคยย้ำว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลยังต้องแก้ปัญหาหลายด้านทั้งเศรษฐกิจ ปัญหาโควิด และการเมือง ซึ่งมีความสัมพันธ์กัน นายกรัฐมนตรีจึงต้องทำงานหนักและดูว่าต้องแก้ปัญหาทุกอย่างไปพร้อมกันอย่างไร

นายจุรินทร์ ยังมองว่า การที่ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมจัดทัพ เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง พร้อมตั้งเป้าจะได้ ส.ส. 150-200 ที่นั่ง และประกาศชูพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีนัอีกสมัยนั้น   เป็นสิทธิ์ที่พรรคการเมืองแต่ละพรรคจะตั้งเป้าและเสนอชื่อผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ตามรัฐธรรมนูญ  แต่พรรคประชาธิปัตย์ มองว่า ยังไม่จำเป็นที่ต้องประกาศเป้าหมายตอนนี้  แต่ควรมุ่งมั่น ขยันทำงาน ให้เป็นรูปธรรม คือ สิ่งที่ประชาชนอยากเห็น พร้อมไม่ขอตอบว่านายกรัฐมนตรี ควรจะสังกัดพรรคการเมืองหรือไม่ ตนไม่มีความเห็น เพราะอยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาว่าจะเข้าร่วมสังกัดพรรคการเมืองหรือไม่ 

เร็วเกินเสนอชื่อนายก! \"จุรินทร์\"ชี้\"บิ๊กตู่\"ต้องทำงานหนักแก้สารพัดปัญหา