มาตรการเปิดโรงหนัง “MAJOR" เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตุลาคมนี้

มาตรการเปิดโรงหนัง “MAJOR" เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตุลาคมนี้

โรงภาพยนตร์ในประเทศไทยปิดตัวกันมาอย่างยาวนาน หลังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ขณะนี้หลายๆ กิจการเริ่มผ่อนคลายลงแล้ว นับเป็นสัญญาณดีต่อกิจการโรงภาพยนตร์

กิจการโรงภาพยนตร์จำเป็นต้องปิดไปในช่วงการระบาดของโควิด แต่ถ้ามีการจัดการที่ดี ทุกคนให้ความร่วมมือในการป้องกันตัวเอง โอกาสที่จะได้ชมภาพยนตร์ก็คงกลับมาอีกครั้ง

พร้อมเปิดโรงทันที

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป หนึ่งในกิจการโรงภาพยนตร์ที่มีสาขามากมาย ประกาศตัวพร้อมให้บริการทันที ด้วยแผนแม่บทที่ได้เตรียมไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง พนักงานได้รับการฉีดวัคซีน, เรื่องความสะอาด, เรื่องการเว้นระยะห่าง, การจ่ายเงินแบบไม่ใช้เงินสด ฯลฯ

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางโรงภาพยนตร์ได้เตรียมพร้อมปฏิบัติการเรื่องมาตรการความปลอดภัยในเรื่องเหล่านี้ไว้เรียบร้อยแล้ว มาตรการเปิดโรงหนัง “MAJOR\" เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตุลาคมนี้ “หาก ศบค. มีประกาศคลายล็อกเมื่อไร เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ก็พร้อมเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยมาตรฐาน สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยยึดหลักมาตรฐานสาธารณสุข ด้วย 5 แผนแม่บท “สะอาด มั่นใจ ปลอดภัยทุกจุด” ดังนี้

1)Vaccinated : พนักงานได้รับวัคซีน 100%

บริษัทฯ มีนโยบายส่งเสริมสนับสนุนให้พนักงานทุกคนได้รับวัคซีน ภายใต้ โครงการ “I GOT VACCINATED” #ฉีดวัคซีนแล้วนะ โดยพนักงานทุกคนของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ทั้งพนักงานส่วนกลางและพนักส่วนปฎิบัติงานการให้บริการ ได้แก่ พนักงานบริเวณตู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์, เคาน์เตอร์ M GEN, พนักงานขายป๊อปคอร์นและเครื่องดื่ม ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยพนักงาน จะติดเข็มกลัด “I GOT VACCINATED” #ฉีดวัคซีนแล้วนะ เป็นเครื่องหมาย เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจในการได้รับบริการ

2) Screening Test : ตรวจคัดกรองก่อนให้บริการ ลูกค้าที่เข้าใช้บริการต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยแอลกอฮอลล์ และพนักงานทุกคนจะต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเริ่มงาน ทั้งพนักงานส่วนกลางและพนักงานระดับปฎิบัติงาน ซึ่งต้องตรวจ ATK เป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อเฝ้าระวังและประเมินความเสี่ยง

3)Social Distancing : เว้นระยะห่าง ไม่สร้างความแออัด ตั้งแต่จุดบริการซื้อบัตรชมภาพยนตร์, ตู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์อัตโนมัติ E Ticketing, จุดจำหน่ายป๊อปคอร์นและน้ำ, ภายในโรงภาพยนตร์จะฃจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง 2 ที่นั่ง เว้น 2 ที่นั่ง ระหว่างแถวจะจัดที่นั่งแบบสลับฟันปลา

4)Cleanliness : ใส่ใจความสะอาด ในทุกจัดสัมผัส ทำความสะอาดพื้นที่สัมผัสด้วยแอลกอฮอลล์ทุกพื้นที่สัมผัส ภายในโรงภาพยนตร์มีการฆ่าเชื้อโรคด้วยเครื่อง UVC และอบโอโซนในโรงภาพยนตร์ทั้งก่อนและหลังให้บริการ

มาตรการเปิดโรงหนัง “MAJOR\" เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตุลาคมนี้ 5)Touchless and Cashless : ลดการสัมผัส สู่สังคมไร้เงินสด กับ Cashless Cinema โรงภาพยนตร์ไร้เงินสดเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ทุกสาขาในกรุงเทพและปริมณฑล รวม 50 สาขา

จะให้บริการซื้อและรับชำระค่าบัตรชมภาพยนตร์แบบไร้เงินสด ในคอนเซ็ปท์ สะดวก ปลอดภัย ลดการสัมผัส โดยใช้วิธีการจองตั๋วผ่านตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ พร้อมชำระเงินผ่านบัตรหรือธนาคารต่าง ๆ และนำระบบ Smart Ticket ตรวจตั๋วก่อนเข้าชมผ่านแอพพลิเคชั่นโดยไม่ใช้พนักงาน เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคลอย่างแท้จริง

จะได้ชมภาพยนตร์กันเมื่อไร

รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารฯ กล่าวว่า ถ้าทุกอย่างพร้อม เราคงจะได้ชมภาพยนตร์กันในเดือนตุลาคม 2564 นี้

“นอกจากมาตรการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการแล้ว เรามีภาพยนตร์ที่เป็นคอนเทนต์หลักที่น่าสนใจเข้าฉายในช่วง 3 เดือนส่งท้ายปี ตั้งแต่ ตุลาคม – ธันวาคม 2564 ล้วนเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอย

มาตรการเปิดโรงหนัง “MAJOR\" เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตุลาคมนี้ เรื่องที่จะได้รับชมกัน ได้แก่ Black Widow, No Time to Die, Shang-Chi and the Legends ot the Ten Rings, Fast&Furious 9, Spider-man : No way Home

ไม่เพียงเท่านั้น เรายังมีภาพยนตร์ไทยอีกหลายเรื่องที่จะทะยอยเข้าฉาย อาทิ ร่างทรง, ส้มป่อย, ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด, มนต์รักวัวชน, อโยธยา มหาละลาย, หอแต๋วแตกแหกโควิด, ส้ม ปลา น้อย เป็นต้น

ซึ่งคนรักหนังต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวง กลับมาร่วมสัมผัสอรรถรสของความสุขกับการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ด้วยความคิดถึงอีกครั้ง”