ซาลาเปา ’ก้อยคั่ว’ จานด่วนสไตล์อีสาน 

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หนุ่มขอนแก่นคิดค้นเมนูเด็ด ซาลาเปาก้อยเสือคั่ว-ซาลาเปาก้อยหมูคั่ว จานด่วนสไตล์อีสาน โดนใจผู้บริโภค

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมีฟู้ดทรัค ‘หมูดา พาหิว’ จอดให้บริการ โดยเมนูเด็ดที่ให้บริการคือซาลาเปาก้อยเสือคั่วและซาลาเปาก้อยหมูคั่ว

เจ้าของร้านหมูดา พาหิว อัครพล คัชรินทร์ บอกว่า ก่อนหน้านี้เปิดร้านอาหารอีสาน ชื่อร้าน “โจ๋น” ซึ่งเปิดให้บริการ 2 สาขาในเขตเทศบาลนครขอนแก่น แต่จากสถานการณ์โควิด 19 จึงต้องปรับรูปแบบ การขายให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุค New Normal คือนิยมซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน หรือเลือกใช้บริการเดลิเวอรี่ จึงปรับรูปแบบอาหารอีสานแบบปกติทั่วไปมาเป็นอาหารอีสานแบบจานด่วน อิ่ม อร่อย ราคาไม่แพงและรับประทานได้ทั้ง 3 เวลา และที่สำคัญต้องสด ใหม่สะอาด ถูกสุขลักษณะ และรับประทานแบบร้อน จึงนำเมนูเด่นของร้านโจ๋น คือก้อยเสือคั่วและก้อยหมูคั่วมาปรับเป็นเมนูอาหารจานด่วนที่รับประทานได้ง่ายในราคาไม่แพง โดยใช้เวลาคิดค้นสูตรความอร่อยนานกว่า 6 เดือน 

นอกจากจะสร้างความแปลกใหม่ให้ผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานแบบจานด่วน และรับประทานง่ายแล้ว ยังเป็นการต่อยอดอาหารอีสานในหลากหลายรูปแบบ และที่สำคัญย้งเป็นราคาที่จับต้องได้ คือลูกละ 35 บาทเท่านั้น  หรือ 3 ลูก 100 บาท และจำหน่ายวันละ 100 ลูกเท่านั้น