ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสเพิ่ม 27 เซนต์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสเพิ่ม 27 เซนต์

ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดวันอังคาร(21ก.ย.)ปรับตัวขึ้น 27 เซนต์ โดยได้ปัจจัยหนุนจากภาวะน้ำมันตึงตัวจากอิทธิพลของพายุเฮอริเคนนิโคลัสและไอดา ซึ่งส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในรัฐเท็กซัสและอ่าวเม็กซิโก

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญาน้ำมัน โดยทำให้สัญญามีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 27 เซนต์ ปิดที่ 70.56 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 44 เซนต์ ปิดที่ 74.36 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักข่าวทาสส์ นิวส์ รายงานรัสเซียเชื่อว่าอุปสงค์พลังงานโลกอาจไม่ฟื้นตัวสู่ระดับพีคสุดเมื่อปี 2562 ก่อนหน้าโรคระบาดใหญ่ เนื่องจากสมดุลทางพลังงานเปลี่ยนแปลง
 

อย่างไรก็ตามโอเปกและพันธมิตรที่รวมไปถึงรัสเซีย ที่เรียกว่าโอเปกพลัส ประสบปัญหาในการผลิตน้ำมันในเดือนส.ค. ให้เพียงพอต่อการบริโภคในปัจจุบัน ในขณะที่โลกค่อยๆฟื้นตัวจากโรคระบาดใหญ่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

หลายประเทศดูเหมือว่าจะผลิตน้ำมันน้อยกว่าที่คาดหมาย ส่วนหนึ่งในข้อตกลงโอเปกพลัส บ่งชี้ว่าภาวะอุปทานตึงตัวอาจขยายตัวมากกว่าที่เป็นอยู่
 

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสดิ่งลงเมื่อวันจันทร์ (20ก.ย.) ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ของไชน่า เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ป บริษัทอสังหาริมทรัพย์ใหญ่อันดับ 2 ของจีน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก