ปัดวัดพลังทางการเมือง-“ประยุทธ์”แจงลงพื้นที่ชน“ประวิตร”

ปัดวัดพลังทางการเมือง-“ประยุทธ์”แจงลงพื้นที่ชน“ประวิตร”

ปัดวัดพลังทางการเมือง-“ประยุทธ์”แจงลงพื้นที่ชน“ประวิตร” วอนอย่าหาเรื่องมาสร้างความขัดแย้ง ชี้เจอศึกนอกศึกในเหนื่อยไม่ได้ ขอบคุณ ครม.-ขรก.-ประชาชน ร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมาย

ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มอบหมายให้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงการลงพื้นที่ในวันที่ 22 ก.ย. ที่จังหวัดเพชรบุรีซึ่งชนกับ การลงพื้นที่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพบังประชารัฐ (พปชร.) ถูกมองว่าเป็นการวัดพลังของ 2ป. ว่า เรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน อย่าหาเรื่องมาสร้างความขัดแย้ง
 

“การลงพื้นที่ต่างๆที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ ครม. โดยมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ หากไม่ติดราชการสำคัญเพื่อไปรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและเพื่อเป็นการเตรียมการในการแก้ปัญหาอุทกภัยไว้ล่วงหน้า”
 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีเหนื่อยหรือไม่กับศึกการเมืองทั้งในและนอกพรรค รวมทั้งการเมืองบนท้องถนนในขณะนี้ นายธนกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่าเหนื่อยไม่ได้ และต้องขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีบรรดาคณะรัฐมนตรีและข้าราชการทุกกระทรวงรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและหน่วยงานด้านความมั่นคง และประชาชนทุกคนที่เข้าใจร่วมมือในการปฏิบัติตามกฏหมาย

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีเห็นใจผู้ที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์ชุมนุม อย่างไรก็ตามมีหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลอยู่แล้วซึ่งจะดูแลตามกฏหมาย ทั้งนี้ สังคมก็ต้องช่วยกันดูแลเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของผู้อื่น