"สุชาติ"เผยไปเมืองเพชรกับ"นายกฯ" ปัดวัดพลัง โวเพิ่งกินข้าวเช้า"ประวิตร"

"สุชาติ"เผยไปเมืองเพชรกับ"นายกฯ" ปัดวัดพลัง โวเพิ่งกินข้าวเช้า"ประวิตร"

"สุชาติ" เผย ร่วมคณะ "นายกฯ" ไปเพชรบุรี 22ก.ย. ปัด "พปชร." วัดพลัง เกณฑ์ส.ส.ต้อนรับ โว ทุกคนอยู่พรรคนี้ เพราะ "ประยุทธ์-ประวิตร" เมื่อเช้า กินข้าวกับพี่ใหญ่ คุยกันดี สัมพันธ์ 3ป. แน่นปึ้ก คบกันมา 50 ปี เผย ประชุมพรรค 23 ก.ย. หารือเลือกตั้งอบต.

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐกล่าวถึง การลงพื้นที่วันเดียวกันของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่จ.เพชรบุรี ตรงกับการลงพื้นที่ที่จ.พระนครศรีอยุธยา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี  และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ในวันที่22ก.ย. นี้ ไม่ใช่เป็นการวัดพลังทางการเมือง โดยพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ คุยกันตลอด และเป็นการแบ่งงานกันทำประสานงาน 

นายสุชาติ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ดูเรื่องต้นน้ำที่จ.เพชรบุรี ขณะที่พล.อ.ประวิตร ดูน้ำทางพื้นที่ลุ่ม และได้นัดกับนายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ไว้แล้วและเป็นวันว่างที่พร้อมลงพื้นที่หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 21 ก.ย.  จึงลงพื้นที่22ก.ย. เพราะหลังจากนั้นจะเป็นวันหยุดราชการอีก

"ยืนยันด้วยว่าไม่มีการวัดพลังกันของกลุ่มการเมืองและ ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะส.ส.ทุกคนอยู่พรรคนี้เพราะ ลุงตู่-ลุงป้อม อยู่แล้ว เมื่อเช้าที่ผ่านได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ก็คุยกันปกติ เป็นพี่น้องกันคบกันมานาน50ปี" นายสุชาติกล่าว

นายสุชาติ กล่าวว่า ตนจะลงพื้นที่จ.เพชบุรี พร้อมกับนายกฯ วันพรุ่งนี้ เนื่องจากต้องไปดูเรื่องโรงงานและแรงงานในพื้นที่ หลังจากมีเสียงสะท้อนว่าได้รับการจัดสรรวัคซีนน้อย และส.ส.เพชรบุรี เป็น ส.ส.ของพรรค และตนก็เคยเป็นประธาน ส.ส.พรรคพปชร. ด้วย

 

นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีกำหนดการนัดประชุมในวันที่ 23 ก.ย.นี้ โดยมีวาระการหารือเรื่องต่างๆ ของ ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ รวมถึงการวิเคราะห์การเลือกตั้งท้องถิ่นระดับอบต. ว่าสมาชิกพรรคจะได้รับผลกระทบอะไรบ้าง โดยส.ส.อาจจะแค่สังเกตการเลือกตั้ง เพราะกฎหมายห้าม ส.ส.ไปช่วยหาเสียงอยู่แล้ว ส่วนผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง อบต.จะขอใช้โลโก้พรรคในการหาเสียงนั้นก็เป็นดุลพินิจของกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณา แต่ให้ข้อสังเกตว่าการเลือกตั้ง อบจ.และ เทศบาลที่ผ่านมาก็ไม่มีให้ใช้โลโก้พรรคหาเสียงเลย