"โฆษกชทพ." ปัดเดา "ประยุทธ์" เตรียมตัวลงเลือกตั้งรอบหน้า หลังเร่งลงพื้นที่

"โฆษกชทพ." ปัดเดา "ประยุทธ์" เตรียมตัวลงเลือกตั้งรอบหน้า หลังเร่งลงพื้นที่

โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา มอง ส.ส.-ฝ่ายบริหาร ลงพื้นที่ พบประชาชนช่วงปิดสมัยประชุม เป็นปกติ ปัดประเมิน "นายกฯ" ลงพื้นที่ถี่ เพื่อเตรียมตัวลงเลือกตังสมัยหน้า -ย้ำความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทุกพรรคการเมือง

         นายยุทธพล อังกินันทน์ รองหัวหน้าพรรคและโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา  กล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลายจังหวัดและบ่อยครั้ง ว่าคือการส่งสัญญาณการยุบสภาเพื่อเตรียมเลือกตั้งเร็วๆ นี้ ว่า การลงพื้นที่ของนักการเมือง และ ฝ่ายบริหารในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ถือเป็นปกติ  ส่วนที่ถูกตั้งข้อสังเกตต่อการยุบสภาหรือเลือกตั้งตนไม่แน่ใจว่าจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ แต่เชื่อว่าคนนักการเมืองทุกคนมีความพร้อมต่อการลงสนามเลือกตั้งทุกเวลา เพราะตามสถิติรัฐบาลส่วนใหญ่จะอยู่ไม่ครบเทอม หรือ  4 ปี 

 

         เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จะมองได้หรือไม่ว่าเพื่อเตรียมตัวกลับสู่เวทีการเลือกตั้งอีกครั้ง นายยุทธพล กล่าวว่า การลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ที่ผ่านมา มีทั้งเป็นข่าวและไม่เป็นข่าว ถือเป็นเรื่องประจำและปกติ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์จะเตรียมตัวเพื่อลงสนามเลือกตั้งหรือไม่ ต้องสอบถามกับพล.อ.ประยุทธ์เอง

         เมื่อถามถึงการแก้ไขกติกาเลือกตั้ง โดยใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ จะทำให้พรรคทำงานง่ายหรือไม่ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนากล่าวว่า จะทำให้ประชาชนตัดสินใจง่ายขึ้น สามารถเลือกคนที่รักและพรรคที่ชอบได้  ส่วนการทำงานของพรรคที่ผ่านมาฐานะพรรคร่วมรัฐบาลและได้รับมอบหมายให้ดูแลงาน 2 กระทรวงสำคัญ ได้ทำงานเต็มเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบาย แม้พรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นพรรคเล็กแต่คุณภาพคับแก้ว

         เมื่อถามย้ำว่าเลือกตั้งครั้งหน้าไม่กลัวคู่แข่งทั้ง พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย ใช่หรือไม่ นายยุทธพล กล่าวว่า พร้อมลงแข่งขันกับทุกพรรคเมื่อระฆัง และปี่กลอง ของการเลือกตั้งดังขึ้น แต่ขณะนี้ฐานะพรรคร่วมรัฐบาลยังร่วมทำงานด้วยกัน ไม่มีปัญหา เพราะพรรคชาติไทยพัฒนายึดมั่นในการทำงานไม่ขัดแย้งกับใคร มุ่งมั่นทำงานตามหน้าที่ให้ดีที่สุด.