"ยุทธพงศ์"ซัด"อัศวิน "บริหารกทม.ล้มเหลว ถาม2ป. ทำไมไม่เลือกตั้งผู้ว่าฯ

"ยุทธพงศ์"ซัด"อัศวิน "บริหารกทม.ล้มเหลว ถาม2ป. ทำไมไม่เลือกตั้งผู้ว่าฯ

"ยุทธพงศ์" ซัด "ผู้ว่าฯอัศวิน" ไม่เคยเห็นออกมาช่วยชาวบ้าน แก้ปัญหาน้ำท่วม ในกทม. ข้องใจ ตั้งลูกนั่ง โฆษกฯ ที่ขาดความรู้ เข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ ชี้ บริหารล้มเหลว ฉีดวัคซีนต่ำเป้า ถาม 2ป. ทำไมไม่ให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ความเดือดร้อนและปัญหาต่างๆในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วม โดยตนสังเกตว่าไม่เคยเห็นพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาช่วยเหลือและดูแลประชาชนเลย อาจจะเป็นเพราะว่าได้รับการแต่งตั้งมาโดยม.44 หรือไม่ และมีการแต่งตั้งบุคคลในครอบครัวคือ ร.ต.อพงศกรขวัญเมือง ซึ่งเป็นลูกชาย มานั่งตำแหน่งโฆษกกรุงเทพมหานคร ตนสงสัยว่ากาแต่งตั้งบุคคนใกล้ชิด อาจทำให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ เนื่องจากร.ต.อ.พงศกร เป็นตำรวจ ขาดความรู้และความสามารถเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครเลย ดังนั้น ตนจึงตั้งคำถามไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่แต่งตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขึ้นมาจากม.44 แล้วทำให้เกิดสถานการณ์ความเดือดร้อนเช่นนี้ นายกฯจะรับผิดชอบอะไร

อ่านข่าว : กกต.พร้อมจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-หารือ มท.แล้ว รอ ครม.เคาะวัน

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องของการฉีดวัคซีนในกรุงเทพมหานคร ตนมองว่ามีความล้มเหลวและต่ำกว่าเป้า หากจะมีการเปิดเมืองก็ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากยังไม่มีการฉีดวัคซีนตรงตามเป้าหมาย จึงเกิดความเดือดร้อนในทุกมิติโดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจ โดยตนตั้งคำถามไปถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงมหาดไทย และนายกรัฐมนตรี ว่าทำไมไม่ให้คนกรุงเทพมหานครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือ เพราะว่าเกี่ยวกับเรื่องรถไฟฟ้าBTSหรือไม่ โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือและสีเขียวใต้ให้ประชาชนนั่งฟรี 5 ปีมาแล้ว และเป็นหนี้BTS อยู่ 3 หมื่นล้าน หรือเป็นการจัดฉากสร้างหนี้อาศัยรอช่วงชุลมุนเพื่อต่อสัญญาสัมปทาน40ปี หรือไม่

ทั้งนี้บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน เป็นโจทก์ฟ้องนายยุทธพงศ์ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาชวนเชื่อ โดยตนยินดีที่จะไปรับทราบข้อกล่าวหา เพราะตนถือว่าทำหน้าที่ด้วยความสุจริตและเพื่อปกป้องผลประโยชน์ให้พี่น้องประชาชน