“บิ๊กป้อม”กำชับ ส.ส.ลงพื้นที่ฟังเสียงสะท้อนชาวบ้านช่วงปิดประชุมสภาฯ

“บิ๊กป้อม”กำชับ ส.ส.ลงพื้นที่ฟังเสียงสะท้อนชาวบ้านช่วงปิดประชุมสภาฯ

“ธรรมนัส” เผย “บิ๊กป้อม” มอบหมายกำชับ “ส.ส.” ลงพื้นที่ช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ รวบรวมเสียงสะท้อนประชาชน – เตรียมพร้อมพิจารณาจัดสรรคนลงเลือกตั้งท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2564 ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ตามที่มีพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. 2564 นั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.ได้มอบหมายให้ตน กำชับ ส.ส. ของพรรคฯใช้ช่วงเวลาดังกล่าวจากนี้ไป ในการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะของประชาชน โดยย้ำให้ ส.ส. ต้องปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ให้เข้มข้นยิ่งขึ้น เพื่อนำเสียงสะท้อนจากประชาชนเสนอมาที่ตนเอง เพื่อรวบรวมและนำไปเสนอต่อหัวหน้าพรรค ซึ่งจะประสานไปยังนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่รับผิดชอบในกระทรวงต่าง ๆ นำไปสู่การปฏิบัติ เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป

“ผมเองในฐานะ ส.ส.จังหวัดพะเยา และในฐานะเลขาธิการพรรค ก็ต้องลงพื้นที่พบปะพ่อแม่พี่น้องและรับฟังความเดือดร้อนในพื้นที่เช่นกัน ก่อนจะนำเสนอปัญหาและข้อเรียกร้องดังกล่าวของชาวบ้าน รวมถึงข้อเสนอของ ส.ส.ของพรรคฯ ที่รับฟังมาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และภาคอีสาน ส่งต่อท่านหัวหน้าพรรค เพื่อพิจารณาให้การสนับสนุนในเรื่องต่าง ๆ ตามที่ท่านหัวหน้าพรรคได้มอบนโยบายในวันที่ประชุมพรรคฯ เมื่อครั้งที่ผ่านมาอย่างเต็มที่” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า สำหรับการเตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น ทั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กำหนดวันเลือกตั้งแล้วในวันที่ 28 พ.ย. 2564 ก่อนจะเป็นการเลือกตั้งในส่วนกรุงเทพมหานคร (กทม.) และเมืองพัทยา ตามลำดับนั้น ทางพรรคฯ ก็มีความพร้อมเช่นกัน ซึ่งอาจจะมีการส่งในนามของพรรค และบางพื้นที่ลงในนามอิสระตัวเอง และกลุ่มของตัวเอง โดยพรรคจะมีการพิจารณาเพื่อจัดสรรบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งแน่นอน