เสื้อเย็นกาย นวัตกรรมตัวช่วยด้านในชุดนักรบ PPE

เสื้อเย็นกาย นวัตกรรมตัวช่วยด้านในชุดนักรบ PPE

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ต้องมีตัวช่วย อีกนวัตกรรมการออกแบบเสื้อรูปแบบใหม่ สวมใส่ด้านในของ ชุดPPEเพื่อช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย มาเป็นตัวเสริมให้ผ่อนคลาย ทำงานช่วยผู้ป่วยได้นานขึ้น

ชุด PPE เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากๆ สำหรับสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ที่ช่วยป้องกันสารคัดหลั่งจากภายนอกอย่างละอองฝอย เสมหะของคนไข้ที่เข้าสู่ร่างกาย ชุดจึงออกแบบมาอย่างมิดชิด

ขณะปฏิบัติการหน้างานจะร้อนมาก และมีสภาวะที่ตึงเครียด ส่งผลให้ร่างกาย เหนื่อยล้า หมดเรี่ยวแรง และเหน็ดเหนื่อยมากกว่าเดิมหลายเท่า

เสื้อเย็นกาย นวัตกรรมตัวช่วยด้านในชุดนักรบ PPE

เพราะทำงานกับชีวิตคนควบคู่กับความกดดันในหลายแบบ เพราะฉะนั้นการใส่ชุด PPE จึงอาจไม่สุขสบายในขณะปฏิบัติงานบางครั้ง

บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) จึงได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ด้านเครื่องนุ่งห่มนั่นคือ เสื้อเย็นกาย หรือ Cooling Scrub และ PCM Cooling Pack (Phase Change Material)

นวัตกรรมเสื้อรูปแบบใหม่ที่ช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายสวมใส่ด้านในของชุด PPE มาเป็นตัวช่วยเสริมให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

ตัวเสื้อ Cooling Scrub ได้มีการพัฒนาออกแบบมา 2 รุ่น โดยในรุ่นแรก Cooling Scrub มีหลากหลายสีให้เลือก

อย่างสี Fighter Blue (สีน้ำเงินเข้ม) Energy Gray (สีเทาเข้ม) ที่เป็นสีพิเศษออกแบบสำหรับบุคลากรที่ออกนอกสถานที่อยู่บ่อยครั้ง เพื่อป้องกันการเปรอะเปื้อนได้ง่าย

และรุ่นที่สอง ttb White Cooling Scrub ที่ได้รับการสนับสนุนผ้าจาก ทีเอ็มบีธนชาต เป็นรูปแบบสีขาวสะอาดตา มาพร้อมเชือกผูกในตัว

เพื่อให้แนบกับร่างกายมากขึ้น ที่มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น เนื้อผ้ามีสัมผัสนุ่ม คืนตัวง่าย ยับยาก ไม่ต้องรีดให้เสียเวลา มีช่องใส่ PCM ทั้งด้านหน้าและหลังให้เย็นทั่วทั้งตัว และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้

สำหรับทั้งสองรุ่นพัฒนามาเพื่อช่วยบรรเทาความร้อนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงาน เพิ่มความเย็นคลายความร้อนให้แก่ร่างกาย ให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น ที่มาพร้อมกับ PCM Cooling Pack นวัตกรรมที่เป็นตัวช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย ที่มีจุดเยือกแข็งคงที่ 21 องศาเซลเซียส ขนาด 90 ml. ที่สามารถให้ความเย็นกับร่างกายได้นานถึง 2 ชั่วโมง

โดยวิธีการใช้ ให้นำ PCM แช่เย็นให้เปลี่ยนสถานะเป็นของแข็งจะมีน้ำหนักเบาทำให้รู้สึกสบายคล่องตัว

จากนั้นนำใส่เข้ากับเสื้อ Cooling Scrub จากนั้น นำเชือกที่ตัวเสื้อรัดให้แนบกับตัวเพื่อให้ได้รับความเย็นได้มากที่สุด เมื่อ PCM หมดความเย็นจะเปลี่ยนกลับมาเป็นของเหลวดังเดิม โดยสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ทุกครั้งโดยการล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าและแช่เย็น

เสื้อเย็นกาย นวัตกรรมตัวช่วยด้านในชุดนักรบ PPE

 และในตอนนี้บูติคนิวซิตี้ฯ จัดโครงการ “ไทยช่วยไทย เราสู้ไปด้วยกันกับนักรบ PPE” โดยมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา ร่วมเป็นส่วนกลางในการรวบรวมเงินสมทบทุนในการบริจาค เสื้อเย็นกาย (Cooling Scrub) จำนวน 5000-10,000 ตัว เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาล หน่วยงานต่างอาสา และโรงพยาบาลสนาม ทั่วประเทศไทยที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

เพื่อช่วยเหลือคุณหมอ พยาบาล รวมถึงหน่วยงานอาสานักรบ PPE ที่ยอมเหน็ดเหนื่อย และเสี่ยงอันตรายกับโรคร้าย

หากคุณหมอ คุณพยาบาล และเจ้าหน้าที่ท่านใดสนใจ เสื้อเย็นกาย Cooling Scrub สามารถสั่งซื้อ หรือบริจาค

สอบถามทาง  Line : @uniformmedgrade https://lin.ee/4iFAnbqGP หรือ โทร.083-842-8732