“วันไหว้พระจันทร์ 2564“ เช็ควิธีไหว้ และ 6 สิ่งต้องมี เปิดดวงขุมทรัพย์ รับพรคนอยากมีคู่

“วันไหว้พระจันทร์ 2564“ เช็ควิธีไหว้ และ 6 สิ่งต้องมี เปิดดวงขุมทรัพย์ รับพรคนอยากมีคู่

"วันไหว้พระจันทร์" 21 กันยายน 2564 เช็ค “วิธีการไหว้” และ 6 สิ่งต้องมี เพื่อทำพิธี "ไหว้พระจันทร์" เปิดดวงขุมทรัพย์ รับพรสำหรับคนอยากมีคู่ พร้อมเคล็ดลับพิเศษ และ ข้อห้าม! ในการไหว้พระจันทร์ 2564 โดย "ซินแสนัตโตะ"

ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 จีน เทศกาลไหว้พระจันทร์ หรือ จงชิวเจี๋ย ปีนี้จะตรงกับวันอังคารที่ 21 กันยายน 2564 ซึ่งเป็นประเพณีที่มีมาแต่โบราณ เย่ว์ปิ่ง (ขนมไหว้พระจันทร์) เปรียบเสมือนขนม ที่แทนความหมาย การได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าในครอบครัว มีกลมเกลียวด้วยความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งเมื่อในอดีต จีนยังใช้นัดหมายเพื่อขับไล่ทหารมองโกล 

ในวันนี้ ตามตำนานและคัมภีร์จีนโบราณ จะมีการขอพรต่อพระจันทร์ กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับพระจันทร์ มีดังนี้

- เทพธิดาฉางเอ๋อร์ เทพแห่งดวงจันทร์ขอความเยาว์วัยสวยงามมีเสน่ห์

- เทพเย่ห์เหล่า ที่รู้จักกันในนามเฒ่าจันทรา ท่านเป็นกามเทพของจีนเน้นขอพรในเรื่องความรัก

- ไท้อิมแชกุง เทพแห่งดาวนพเคราะห์ประจำดวงจันทร์ขอความคุ้มครอง

- พระจันทรประภาโพธิ์สัตว์ ผู้คุ้มครองดูแลดวงจันทร์ของทางพุทธมหายาน

คนไทยจะนิยมไหว้ "เจ้าแม่กวนอิม" มาเป็นองค์ประธานในการไหว้ สามารถขอพรได้ทุกเรื่อง ทั้งยังมีการสวดมนต์ บทมหากรุณาธารณีสูตร , เทพโป๊ยเซียนผู้มาอวยพรความสุขสมหวัง , กระต่ายตำยา เรื่องสุขภาพ , เซียมซู (คางคกสามขา) ขอโชคลาภเงินทอง, ต้นกุ้ยฮวาวิเศษบนดวงจันทร์แทนการขอยศศักดิ์หน้าที่การงาน คนจีนสมัยโบราณจึงมีการจัดสอบจอหงวนในเดือนนี้ 

ดังนั้นการได้ "ไหว้พระจันทร์" ในวันนี้ จึงเป็นวันที่ดี คุณสามารถขอพร เปิดดวงขุมทรัพย์ได้ในทุกเรื่อง ส่วนใครที่อยากมีคู่ห้ามพลาด จึงเป็นเทศกาลที่สำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน คุณอยากได้เรื่องอะไรเป็นพิเศษ เตรียมตัวกันได้เลย 

เคล็ดลับพิเศษขอพรเปิดดวงขุมทรัพย์ในคืนไหว้พระจันทร์ให้เฮงแน่นอน  แบบง่ายๆในยุคโควิด 

1. ให้คุณไหว้ด้วย ส้มโอ 1 ลูก ส้มโอพ้องเสียงกับคำจีนว่า อิ๋ว แปลว่า คุ้มครองรักษา จะไหว้ด้วยส้มโออย่างเดียวก็ได้ หรือผลไม้ 3 และ 5 อย่างตามสะดวก แต่ต้องมีส้มโอ

2. ดอกไม้สดใส่แจกัน 1 คู่ + น้ำชา 5 ถ้วย ยิ่งเป็นชาหอมหมื่นลี้ยิ่งดีจะครบสูตร เพราะคือดอกของต้นกุ้ยฮวาวิเศษในตำนานนั่นเอง

3. ขนมไหว้พระจันทร์ ให้ไหว้ด้วยจำนวนเลขคู่ + ขนมโก๋แทนก้อนเมฆสีขาว 

4. เครื่องหอม เครื่องสำอาง ที่เป็นของใหม่ ไหว้เพื่อนำไปใช้ให้มีเสน่ห์ เมตตา

5. เทียนแดง 1 คู่ + ธูป 3 ดอก แต่ถ้าอยากขอพรในเรื่องใหญ่ๆ ซินแสแนะนำให้ใช้ธูปขนาดใหญ่ไหว้จะดีมาก 

6. น้ำสะอาดหรือน้ำมนต์ใส่ก้านของยอดต้นทับทิมไว้ เพื่อประพรมหลังไหว้เสร็จ เคล็ดลับ ให้พรมน้ำมนต์ที่ผม และมือทั้งสองข้าง เปรียบเสมือนได้รับพรที่ขอนั้นเฮงทันที  

(ส่วนกระดาษไหว้ ให้จัดตามสะดวก และถ้าอยากให้ลูกขอคุณเรียนเก่ง ให้นำหนังสือ เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียนไปไหว้พระจันทร์ในวันนี้ด้วย)

เคล็ดลับ "ไหว้พระจันทร์" 2564 เปิดดวงขุมทรัพย์ รับพรสำหรับคนอยากมีคู่ โดย กรุงเทพธุรกิจ

เคล็ดลับพิเศษในการไหว้พระจันทร์ 2564 คือ ให้ไหว้เวลา 1 ทุ่มขึ้นไป ผู้หญิงต้องเป็นคนเริ่มไหว้ก่อน และถ้าเป็นคนที่เกิดปีมะแม ห้ามไหว้เป็นลำดับแรก เพราะเป็นปีชง

ขณะไหว้ ขอพร ตั้งใจ คุณต้องมีศรัทธา ให้ตั้งจิตนึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 

เพียงเท่านี้ คุณจะได้เปิดดวงขุมทรัพย์ในคืนไหว้พระจันทร์ ดวงชะตาของคุณจะเฮงแน่นอน เฮงทันที