ลูกทัวร์"สเปซเอ็กซ์"อัพเดตชีวิตอวกาศกับ"ทอม ครูซ"

ลูกทัวร์"สเปซเอ็กซ์"อัพเดตชีวิตอวกาศกับ"ทอม ครูซ"

ลูกทัวร์อวกาศ 4 คนบนแคปซูลดรากอนของสเปซเอ็กซ์ คุยกับพระเอกดัง “ทอม ครูซ” อัพเดตชีวิตบนยานขณะโคจรรอบโลกที่ความเร็ว 28,162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ภารกิจท่องเที่ยวอวกาศ “อินสไปเรชัน4” ซึ่งเป็นการนำพลเรือน 4 คน โคจรรอบโลกเป็นเวลา 3 วันโดยจรวดของสเปซเอ็กซ์ บริษัทของอีลอน มัสก์ ถูกปล่อยยิงจากฐานในฟลอริดาเมื่อวันพุธ (15 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น มีกำหนดกลับสู่ฐานจอดลอยน้ำในมหาสมุทรแอตแลนติกในวันเสาร์ (18 ก.ย.) 16.06 น. ตามเวลาแปซิฟิก หรือ 7.06 น. วันอาทิตย์ (19 ก.ย.) ตามเวลาประเทศไทย ถือเป็นการขึ้นไปอวกาศโดยไม่มีนักบินจริงเป็นครั้งแรก

อ่านข่าว : ‘ฮาโลเจน’ สเปซเทคเจนซี ส่งบอลลูนสำรวจอวกาศ

ทีมควบคุมภารกิจเผยผ่านทวิตเตอร์บัญชี @Inspiration4 ว่า เมื่อวันศุกร์ (17 ก.ย.) ลูกเรืออันประกอบด้วย จาเรด ไอแซคแมน,เซียน พร็อกเตอร์,เฮย์ลีย์ อาร์เซโนซ์ และคริส เซมโบสกี ได้คุยสดๆ กับทอม ครูซ พระเอกดังผู้ฝันจะสร้างภาพยนตร์ในอวกาศ 

ข้อความในทวิตเตอร์ระบุถึงนามเรียกขานของลูกเรือทั้ง 4 คน “รุค, โนวา, แฮงค์ส์ และลีโอ ได้คุยกับ@TomCruise แบ่งบันประสบการณ์จากห้วงอวกาศ” พร้อมเชิญชวนให้ครูซมาร่วมภารกิจ

“มาเวอริก คุณจะมาบินกับเราเมื่อไหร่ก็ได้”

 ทวีตนี้ได้แนบคลิปวีดิโอที่ครูซแสดงเป็นนักบินเครื่องบินรบผู้กล้า นามเรียกขาน “มาเวอริก” ในภาพยนตร์ดัง “ท็อปกัน”

ทั้งนี้ ปีก่อน จิม ไบรเดนสทีน อดีตผู้บริหารนาซาประกาศสร้างภาพยนตร์มีครูซแสดงนำ จะถ่ายทำกันในภาวะไร้แรงโน้มถ่วงบนสถานีอวกาศนานาชาติโดยความร่วมมือกับสเปซเอ็กซ์ แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด