เปิดโปรไฟล์ "เอเวอร์แกรนด์" ใหญ่จนล้มไม่ได้ !?

เปิดโปรไฟล์ "เอเวอร์แกรนด์" ใหญ่จนล้มไม่ได้ !?

เปิดโปรไฟล์ "เอเวอร์แกรนด์" ยักษ์ธุรกิจติดอันดับ1ใน 150 บริษัทชั้นนำของโลก เมื่อพิจารณาจากรายได้ จากการจัดอันดับของฟอร์จูน 500

เอเวอร์แกรนด์ เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อันดับสองของจีน ติดอันดับ1ใน 150 บริษัทชั้นนำของโลกเมื่อพิจารณาจากรายได้ จากการจัดอันดับของฟอร์จูน 500 ทำโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 1,300 โครงการ ในกว่า 280 เมือง บริษัทมีพนักงานมากกว่า 123,000 คน มีรายได้รวม 7.35 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2563
 

เอเวอร์แกรนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 โดย “สุย ยาอิ้น”นักธุรกิจมหาเศรษฐีวัย 62 ปี  ที่ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์ ให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับสามในประเทศจีนและเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 31 ของโลก ทั้งยังได้รับการจัดอันดับในรายงานความมั่งคั่งล่าสุดจากรายงานของหูรุ่น ยกให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 5 ของประเทศ
 

นอกเหนือจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แล้ว เอเวอร์แกรนด์ยังทุ่มซื้อสโมสรฟุตบอลกว่างโจว เอฟซี และเข้าไปลงทุนในอุตสาหกรรมอาหารเครื่องดื่ม มีทั้งกิจการน้ำแร่และอาหารภายใต้แบรนด์ Evergrande Spring ไม่เว้นแม้กระทั่งธุรกิจสวนสนุกสำหรับเด็ก ซึ่งใหญ่โตยิ่งกว่าสวนสนุกของดิสนีย์แลนด์

นอกจากนี้ เอเวอร์แกรนด์ ยังลงทุนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ดิจิทัล อินเทอร์เน็ต ธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ และธุรกิจการประกันภัย รวมทั้งลงทุนในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2552